"ในหลวง" พระราชทานพรปีใหม่ 2565 แก่ปวงชนชาวไทย

พระราชสำนัก
1 ม.ค. 65
08:09
4,726
Logo Thai PBS
"ในหลวง" พระราชทานพรปีใหม่ 2565 แก่ปวงชนชาวไทย
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพรปีใหม่ ประจำปีพุทธศักราช 2565 แก่ปวงชนชาวไทย

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2564 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพรแก่ประชาชนชาวไทย ในโอกาสขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2565 ความว่า

"บัดนี้ถึงวาระจะขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช ๒๕๖๕ เป็นโอกาสอันดีที่เราควรระลึกถึงกันและอำนวยพรแก่กันด้วยความหวังดี ให้มีความสุขความเจริญและความสำเร็จในสิ่งที่พึงประสงค์ คนเราทุกคนย่อมปรารถนาความสุขความเจริญ ความสุขความเจริญของแต่ละบุคคลและของชาติบ้านเมืองนั้น เป็นสิ่งที่ไม่สามารถแยกออกจากกันได้

หากเกิดปัญหาอุปสรรคหรือโรคภัยไข้เจ็บใดๆ เข้ามาแผ้วพลาดเราทุกคนยิ่งจะต้องร่วมมือกัน ด้วยความรักความสามัคคีความอดทน และความเข้าใจปัญหา จะพาให้เราผ่านพ้นอุปสรรคทั้งหลาย ทั้งนี้ความสำเร็จเกิดจากการที่เรา มิเพียงแต่คำนึงถึงความสุขความเจริญของแต่ละบุคคล แต่ยังคำนึงถึงความสุขความเจริญของบ้านเมือง เราจึงสามารถร่วมมือกัน ผ่านพ้นอุปสรรค และโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ นานาได้อย่างสำเร็จ ลุล่วงไปได้ด้วยดี

ขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ท่านเคารพนับถือพร้อมด้วยพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จงคุ้มครองรักษาท่านให้มีความสุขภาพแข็งแรง ปลอดพ้นจากโรคภัยไข้เจ็บและภยันตรายทั้งหลายทั้งปวง พร้อมทั้งมีกำลังใจมีความเข้มแข็ง สมบูรณ์ด้วยสติปัญญาที่จะดำรงตนในทางที่ดีที่เจริญซี่งจะนำความสุขมาให้ตนเองและส่วนรวมตลอดไป"

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทานบัตรอวยพรปีใหม่ ประจำปีพุทธศักราช 2565

ด้านหน้าของบัตรพระราชทานพรปีใหม่ มีตราประจำพระราชวงศ์จักรีอยู่กึ่งกลาง ด้านล่างเป็นตราพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. และตราพระนามาภิไธย ส.ท.

เมื่อเปิดบัตรพระราชทานพร ด้านขวามีพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงฉายกับสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ใต้พระบรมฉายาลักษณ์ระบุพระปรมาภิไธย “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” “สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ส่วนด้านซ้ายมีข้อความว่า พระราชทานพรปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๕ พร้อมทั้งทรงลงพระปรมาภิไธย และพระนามาภิไธย

 

 

อ่านข่าวอื่นๆ

สมเด็จพระสังฆราช ประทานพระคติธรรม "ผู้ให้ย่อมผูกมิตรไว้ได้" รับปีใหม่ 2565

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง