น้ำท่วมบ้านประชาชนย่านตลาดบางบัว - ร้อง จนท.เร่งแก้ปัญหา

สังคม
1 ม.ค. 65
09:34
624
Logo Thai PBS
น้ำท่วมบ้านประชาชนย่านตลาดบางบัว - ร้อง จนท.เร่งแก้ปัญหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้ำไหลท่วมบ้านประชาชนย่านตลาดบางบัว กทม. นานกว่า 3 ชม.แล้ว ร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตแล้วรอเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ ชาวบ้านหวั่น โครงการก่อสร้างกระทบระบบระบายน้ำชุมชน

วันนี้ (1 ม.ค.2565) เกิดเหตุน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่เขตบางบัว กทม. น้ำไหลเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยน้ำส่วนหนึ่งผุดขึ้นจากท่อระบายน้ำบนถนน ไหลเข้าท่วมพื้นชั้นล่างบ้านเรือนประชาชน กว่า 20 หลังคาเรือน และตลาดชุมชมตลาดบางบัว ติดกับปากซอยพหลโยธิน 49/1 ซึ่งขณะนี้ กำลังมีโครงการ ถนนเลียบคลองบางเขน ที่ กทม.มีแผนสร้างเป็นถนน 4 ช่องจราจร เป็นทางลัดเชื่อมการเดินทางระหว่าง ”ถนนวิภาวดีรังสิตและถนนพหลโยธิน"เลี่ยงรถติดในชั่วโมงเร่งด่วน

 

ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า น้ำเริ่มไหลผุดจากท่อ และพื้นใต้ที่พักอาศัย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์ และปล่อยเช่าแบบชั้นเดียว ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ชาวบ้านหลายคนได้แจ้งไปที่สำนักงานเขตจตุจักร แต่ผ่านไปแล้ว 2 ชั่วโมงกว่า ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ลงพื้นมาติดตามสถานการณ์ ซึ่งขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ ยังพบว่า มีน้ำผุดไหลขึ้นมาจากท่อระบายน้ำหน้าบ้านเรือนประชาชน

 

ขณะที่การสัญจรของคนเดินถนนเป็นไปอย่างลำบาก และในช่วงเช้าเช่นนี้เป็นเส้นทางหลักที่ประชาชนใช้เดินทางเชื่อมต่อไปยังรถโดยสารสาธารณะและรถไฟฟ้าสถานีบางบัวได้ด้วยจึงขอให้ฝ่ายเกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาด่วน

 

ขณะที่ชาวบ้านหลายคน ยังตั้งข้อสังเกตว่า โครงการก่อสร้างถนน 4 เลน ของ กทม.ที่ติดกับชุมชน ใช้เวลาก่อสร้างนานเกินไป และทำใช้อาจเกิดดินโคลนไปอุดตันตามท่อระบายน้ำ จนส่งผลให้น้ำผุดขึ้นมาตามพื้นที่บ้านเรือนประชาชน รวมถึงข้อสงสัยว่า อาจมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบ การฝังท่อใหม่ ที่ทำให้ส่งผลต่อการระบายน้ำของชุมชน เกิดปัญหา

 

รวมถึงน้ำที่ไหลท่วมนานกว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังทำให้ชาวบ้านกังวลเรื่องกระแสไฟฟ้าที่อาจไหลดูดชาวบ้านได้ เพราะวันนี้ เป็นวันปีใหม่ หลายครอบครัว ใช้ชีวิตกันอยู่ภายในบ้าน ที่มีน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง