ตร.ขอศาลออกหมายจับ 7 วัยรุ่นยกพวกยิงกัน เสียชีวิต 1 คน

อาชญากรรม
1 ม.ค. 65
15:22
254
Logo Thai PBS
ตร.ขอศาลออกหมายจับ 7 วัยรุ่นยกพวกยิงกัน เสียชีวิต 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมขอศาลออกหมายจับ 7 วัยรุ่นก่อเหตุยกพวกยิงกันย่านแสมดำ พร้อมใช้มาตรการเชิงรุกขอความร่วมมือสถานศึกษาและชุมชนเฝ้าระวังเหตุรุนแรง

วันนี้ (1 ม.ค.2565) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้ากรณีกลุ่มวัยรุ่นอาชีวะ 2 สถาบัน ยกพวกใช้อาวุธปืนยิงใส่กันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เสียชีวิต 1 คน เหตุเกิดปากซอยสะแกงาม 14 ท้องที่ สน.แสมดำ ว่า เบื้องต้นจับกุมผู้ต้องหาจากทั้ง 2 สถาบันได้รวม 15 คน และมือยิงจากสถาบันย่านสมุทรสาคร ที่ก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน โดยตำรวจอยู่ระหว่างออกหมายจับพวกที่เหลือ แบ่งเป็นจากสถาบันย่านพระราม 2 จำนวน 6 คน และสถาบันย่านสมุทรสาครอีก 1 คน

ทั้ง 7 คนที่เหลือเป็นกลุ่มที่ร่วมก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ไม่ใช่คนยิง ส่วนมือยิงของสถาบันย่านพระราม 2 ถูกจับกุมไปแล้ว ซึ่งจากการสอบสวนยังไม่พบหัวหน้าแก๊งที่ชัดเจน แต่ทราบว่าอาวุธปืนทั้งหมดไม่มีใบอนุญาตและบางส่วนเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์

ส่วนผู้ปกครองนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบว่ามีลักษณะปล่อยปละละเลยก็จะดำเนินคดีโดยไม่ละเว้น แต่เบื้องต้นยังไม่พบพยานชี้ชัดที่จะเอาผิดปกครอง

ทั้งนี้ ประชาชนบริเวณปากซอยสะแกงาม 14 ร้องเรียนว่าเกิดเหตุบ่อยครั้ง ตำรวจจะใช้มาตรการเชิงรุก ทั้งป้องกันและปราบปราม โดยทำความเข้าใจกับสถาบันการศึกษาและชุมชน เพื่อให้ช่วยกันตรวจตราอาวุธและเฝ้าระวังพฤติกรรมนักเรียนนักศึกษา หากพบว่ากระทำผิดก็จะดำเนินคดีทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง