จับพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดลูกเลี้ยงอายุ 11 ขวบ จ.พระนครศรีอยุธยา

อาชญากรรม
1 ม.ค. 65
15:46
389
Logo Thai PBS
จับพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดลูกเลี้ยงอายุ 11 ขวบ จ.พระนครศรีอยุธยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับพ่อเลี้ยงก่อเหตุล่วงละเมิดเด็กหญิง อายุ 11 ขวบ ก่อเหตุในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นพาเด็กหญิงพร้อมกับแม่หลบหนีไป จ.เพชรบูรณ์

วันนี้ (1 ม.ค.2565) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) แถลงผลการจับกุมนายคนึง พันธ์ฮวบ อายุ 35 ปี ที่ก่อเหตุล่วงละเมิดเด็กหญิงอายุ 11 ปี ซึ่งเป็นลูกติดมากับภรรยา โดยเหตุเกิดในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนที่จะพากันหลบหนีไป จ.เพชรบูรณ์

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่บิดาและมารดาของเด็กหญิงได้เลิกกัน เด็กหญิงคนดังกล่าวอยู่ในความดูแลของบิดา ส่วนแม่ของเด็กหญิงได้ไปมีแฟนใหม่ ปกติแล้วแม่ของเด็กกับพ่อเลี้ยงจะมารับไปดูแลเดือนละ 1-2 ครั้ง แต่ในช่วงที่เกิดเหตุนายคนึงที่เป็นพ่อเลี้ยงได้มาออกอุบายจะพาเด็กไปซื้อขนมคนเดียว จากนั้นได้พาไปก่อเหตุที่พงหญ้าข้างทางแล้วพากลับมาส่งที่บ้าน หลังจากนั้นย่าของเด็กหญิงได้เห็นความผิดปกติจึงแจ้งให้แม่พาไปตรวจร่างกาย แต่ก็ไม่ได้ตรวจร่องรอยการถูกล่วงละเมิดและได้พาลูกหลบหนีไปทันที

คดีนี้บิดาของเด็กหญิงคนดังกล่าวได้ทราบเรื่องดังกล่าวจึงมาแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดีกับอดีตภรรยา และนายคนึง จากนั้นตำรวจได้รวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ในข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไป เพื่อการอนาจารและช่วยเหลือผู้อื่นมิต้องให้รับโทษหรือรับโทษน้อยลง

ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คน หลบหนีไปอยู่ที่ บ้านทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จึงได้คุมตัวมาสอบสวนและนายคนึง รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง ส่วนอดีตภรรยาก็ยอมรับว่า ร่วมกันพาลูกสาวหลบหนีออกจากพื้นที่มาจริง

ขณะที่ พ.ต.อ.ชัยยะ เพ็ชรปัญญา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยถึงการสอบสวนผู้ต้องหา ยังอ้างว่า ได้พาเด็กหญิงคนดังกล่าวมาจริงแต่ไม่ได้ล่วงละเมิด ซึ่งตำรวจมีพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ว่ามีการก่อเหตุจริง

ส่วนปัจจัยการก่อเหตุคาดว่า เกิดจากความไว้ใจที่เคยมารับส่งกันประจำจึงทำให้เป็นช่องว่างให้เด็กยอมออกมาด้วย ส่วนประเด็นสารเสพติดยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้นพบเคยมีประวัติคดีลักทรัพย์ใน จ.สุพรรณบุรี และพ่อเลี้ยงมีพฤติกรรมข่มขู่แม่ของเด็กว่าจะทำร้ายร่างกายหากไม่ยอมช่วยพาเด็กหลบหนี

สำหรับเด็กหญิงคนนี้อยู่ในความดูแลของพัฒนาสังคมจังหวัด และหลังจากครบกำหนดการดูแลก็จะมีคณะกรรมการพิจารณาว่าจะให้เด็กไปอยู่ในความดูแลของใคร แต่เชื่อว่าจะไม่ได้กลับไปอยู่ในความดูแลของแม่อย่างแน่นอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง