ไทยคว้าแชมป์อาเซียนคัพ 2020 สร้างสถิติแชมป์ 6 สมัย

กีฬา
1 ม.ค. 65
18:44
2,210
Logo Thai PBS
ไทยคว้าแชมป์อาเซียนคัพ 2020 สร้างสถิติแชมป์ 6 สมัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมชาติไทย เสมอ อินโดนีเซีย 2-2 ประตู สกอร์รวมไทยชนะ 6-2 ประตู คว้าแชมป์อาเซียนคัพ 2020 สร้างสถิติแชมป์สมัยที่ 6

เกมนี้ มาโน โพลกิ้ง ตัดสินใจให้ ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ เป็นกองหลังคู่กับ กฤษดา กาแมน ต่อ ส่วนแนวรุกใช้ชุดเดิม พร้อมเปลี่ยนแบ็คสองข้างมาใช้ตัวจริงอย่าง ธีราทร บุญมาทัน และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม อีกครั้ง

ด้านชิน แต ยอง เกมนี้จัดเต็มนำโดย เอกี้ เมาลานา พร้อมด้วยเดดิ๊ก ซิเตียวาน, และ วิธาน สุไลมาน ซึ่งเกมนี้พวกเขาหมดสิทธิใช้งานนักเตะ 4 ราย คือ เอลคาน แบ็กก็อตต์, ริซกี ริดโฮ, วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ และริซกี ฟาบริอานโต ที่ทำผิดกฏบับเบิ้ลที่สิงคโปร์

เริ่มเกม 7 นาที อินโดนีเซีย มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ริคกี้ คัมบัวยา ได้กดด้วยขวาหน้าเขตโทษ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ปัดไม่ออก บอลเข้าประตูไปให้อินโดนีเซียนำไทยก่อน 1-0

ภาพ : เพจฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : เพจฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : เพจฟุตบอลทีมชาติไทย

นาทีที่ 9 ไทยเกือบได้ประตูตีเสมอทันที จากจังหวะที่ธีรศิลป์ แดงดา หลุดขึ้นมายิงด้วยขวาไปติดเซฟของนาเดโอ กระเด้งมาเข้าทางซ้ำไปติดบล็อกออกหลังไป

นาทีที่ 12 ไทยได้โอกาสลุ้นจากลูกเตะมุมที่อินโดนีเซียเคลียร์กันไม่ขาด มาเข้าทางสุภโชค สารชาติ ยิงด้วยขวาบอลชนคานกระเด้งออกไป

นาทีที่ 20 ไทยได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะยิงไกล ที่ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร บอลติดไซด์ก้อย แต่นาเดโอ ยังปัดออกหลังไปได้

หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่มเติม จบครึ่งแรก อินโดนีเซียนำไทยอยู่ 1-0 และครึ่งหลังไทยเปลี่ยนอดิศักดิ์ ไกรษร, วีรเทพ ป้อมพันธุ์ และพิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ลงมาเล่นแทนธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, ปวีร์ ตัรฑะเตมีย์ และธีรศิลป์ แดงดา

นาทีที่ 54 ไทยมาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่บดินทร์ ผาลา หลุดเดี่ยวยิงไปติดเซฟนาดีโอ กระเด้งมาเข้าทางอดิศักดิ์ ไกรษร ซ้ำเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1

ภาพ : เพจฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : เพจฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : เพจฟุตบอลทีมชาติไทย

นาทีที่ 56 ไทยมาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่อินโดนีเซีย สกัดบอลกันไม่ขาดมาเข้าทาง สารัช อยู่เย็น ยิงสวนด้วยขวาเข้าไปให้ไทยนำ

ภาพ : เพจฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : เพจฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : เพจฟุตบอลทีมชาติไทย

นาทีที่ 71 ไทยเปลี่ยนตัวอีกคนด้วยการส่งฟิลิป โรลเลอร์ ลงไปเล่นแทนบดินทร์ ผาลา

นาทีที่ 80 อินโดนีเซีย ได้ประตูตีเสมอจากจังหวะลุยขึ้นมาก่อนที่เอกี้ เมาลานา จะยิงด้วยซ้ายเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2

ภาพ : เพจฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : เพจฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : เพจฟุตบอลทีมชาติไทย

นาทีที่ 85 ไทยส่งเจนภพ โพธิ์ขี ลงไปเล่นแทนสารัช อยู่เย็น ที่มีอาการบาดเจ็บ

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย เสมอ อินโดนีเซีย 2-2 และผลเสมอในนัดนี้ทำให้ทีมชาติไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย ไปด้วยสกอร์รวม 6-2 พร้อมกับคว้าแชมป์อาเซียน มาครองได้เป็นสมัยที่ 6 มากที่สุดในทุกชาติในอาเซียน

ชนาธิป-ธีรศิลป์ คว้าดาวซัลโวร่วม

นอกจากนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และธีรศิลป์ แดงดา สองนักเตะทีมชาติไทย ยังคว้ารางวัลดาวซัลโวร่วมประจำทัวร์นาเมนต์ AFF Suzuki Cup 2020 ยิงไป 4 ประตู และชนาธิป คว้าผู้เล่นทรงคุณค่า MVP เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

“ชนาธิป” ยันไทยจะไม่หยุดพัฒนาและไปให้ได้ไกลกว่านี้

ชนาธิป กัปตันทีมชาติไทย ยืนยันว่า พวกเขาจะไม่หยุดพัฒนา และไปให้ได้ไกลกว่าเดิม หลังได้แชมป์อาเซียน สมัยที่ 6

"ก่อนเกมนัดนี้ เรามีเป้าหมายหลายอย่าง ทีมของเรามีเป้าหมายที่อยาจะเอาชนะ และคว้าแชมป์เพื่อพ่อของพี่ตอง (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์) พี่บอย (ฉัตรชัย บุตรพรม) ก็เจ็บ พี่ทอม (มานูเอล ทอม เบียรห์) รวมถึง เอเลียส ดอเลาะ" ชนาธิป กล่าว

ทุกคนที่มาที่นี่ต่างพร้อมช่วยชาติ ทำเพื่อครอบครัว เพื่อคนที่เรารัก และเราทำได้ ขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้อง พวกเราทำได้ แต่เราจะไม่หยุดพัฒนา และมองไปให้ไกลกว่านี้ โดยทีมชาติไทยจะเดินทางกลับบ้านทันที ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 2 ม.ค.2565 เวลา 14.50 น.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยซัด 4-0 ชนะอินโดนีเซีย รอบชิงศึกอาเซียนคัพ นัดแรก 

"มาโน" ย้ำไทยเดินหน้าใส่อินโดฯ ปิดจ็อบคว้าแชมป์อาเซียนคัพ 

ย้อนสถิติ "ไทย-อินโดนีเซีย" รอบชิงศึกอาเซียนคัพ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง