"มาโน โพลกิง " เผย ฟุตบอลไทยต้องมองไปไกลกว่าอาเซียน

กีฬา
2 ม.ค. 65
10:34
543
Logo Thai PBS
"มาโน โพลกิง " เผย ฟุตบอลไทยต้องมองไปไกลกว่าอาเซียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มาโน โพลกิง ระบุ ทีมชาติไทย ต้องมองไปให้ไกลกว่าการเป็นเบอร์หนึ่งอาเซียน ย้ำต้องมองไประดับระดับทวีปหรือไปบอลโลก

วันนี้ (2 ม.ค.2565) มาโน โพลกิง เชื่อว่า ทีมชาติไทย ต้องมองไปให้ไกลกว่าการเป็นเบอร์หนึ่งของ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากที่คว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 มาครอง ทีมชาติไทย เสมอกับ อินโดนีเซีย ในเลกที่สอง 2-2 ผลสกอร์รวม 6-2 คว้าแชมป์ อาเซียน มาครองได้สำเร็จ

“แชมป์ครั้งนี้พิเศษและทีมชาติไทยได้มาแบบพิเศษสุด ๆ ผมแค่อยากจะขอบคุณผู้จัดการทีม ผู้เล่น และแฟนบอล เราไม่มีเวลาเตรียมตัวมากนักก่อนการแข่งขัน เพราะนักเตะหลายคนมุ่งมั่นกับการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศ” มาโน กล่าว

ผู้เล่นทุกคนแสดงความเป็นมืออาชีพที่น่าชื่นชม นอกเหนือจากพรสวรรค์ ผมเปลี่ยนสตาฟฟ์ไปเยอะมาก และเกือบทุกคนก็ประทับใจผม เรายิงได้และแสดงให้เห็นถึงความสามารถของเราและยังพิสูจน์ความสามารถในการเล่นเกมรับ อย่างเช่นในเกมเจอกับ เวียดนามรอบรองชนะเลิศ และอินโดนีเซีย รอบชิงชนะเลิศ ทุกคนพิสูจน์ตัวเองได้ดี

เราได้แชมป์ในการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ แต่เราไม่เพียงแค่ต้องการเป็นที่หนึ่งในอาเซียนเราต้องการมากกว่านี้ เราไม่ได้อยากเป็นแชมป์แค่ในวันนี้ แต่พรุ่งนี้ เรามองไปถึงการแข่งขันระดับทวีป อย่างเอเชียนคัพ หรือแม้แต่ไปบอลโลก โดยไทยจะเดินทางกลับบ้านทันที โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 2 ม.ค.2565 เวลา 14.50 น. โดยประมาณ

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยคว้าแชมป์อาเซียนคัพ 2020 สร้างสถิติแชมป์ 6 สมัย 

นายกฯ ยินดี “ช้างศึก” คว้าแชมป์อาเซียนคัพ เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย 

“มาดามแป้ง” ขอบคุณทุกแรงเชียร์ ช่วยไทยคว้าแชมป์อาเซียนคัพ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง