ถ.มิตรภาพ รถเริ่มหนาแน่น ปชช.ทยอยเข้ากรุงเทพฯ

ภูมิภาค
2 ม.ค. 65
12:45
272
Logo Thai PBS
ถ.มิตรภาพ รถเริ่มหนาแน่น ปชช.ทยอยเข้ากรุงเทพฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สภาพการจราจรถนนมิตรภาพ จ.นครราช เริ่มหนาแน่น ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ บางส่วนกังวลมาตรการ COVID-19 อาจเข้มงวดขึ้น

วันนี้ (2 ม.ค.2565) ที่ถนนมิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังจากหยุดยาวเฉลิมฉลองปีใหม่ ทำให้มีปริมาณรถยนต์มากในเส้นทางดังกล่าว

แม้ว่าจะเหลือวันหยุดยาวอีก 2 วัน แต่หลายคนวางแผนเดินทางกลับมาก่อน เพื่อหลีกเลี่ยงสภาพการจราจรที่จะติดขัดในวันพรุ่งนี้ (3 ม.ค.) โดยบางคนบอกว่า ตัดสินใจเดินทางกลับมาก่อน เพราะโรงงานเปิดทำงานแล้ว รวมทั้งกังวลเรื่องมาตรการ COVID-19 ที่อาจจะเข้มข้นขึ้น เช่น หากมีการล็อกดาวน์จะส่งผลกระทบกับการทำงานได้ จึงต้องรีบกลับมาวางแผนการทำงาน เชื่อว่าการระบาดจะเพิ่มมากขึ้นหลังจากในช่วง 2 สัปดาห์นี้

นอกจากนี้ ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาส่วนใหญ่จะนำข้าวสารอาหารแห้งกลับมาด้วย เพื่อลดค่าของชีพและค่าใช้จ่ายท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ส่วนใหญ่ข้าวสารที่นำกลับมาด้วย วางแผนให้ใช้ชีวิตอยู่ได้ยาวถึง 4 เดือน และกลับภูมิลำเนาอีกครั้งในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง