ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ถ.เพชรบุรี เสียชีวิต 1 คน

อาชญากรรม
3 ม.ค. 65
11:13
1,319
Logo Thai PBS
ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ถ.เพชรบุรี เสียชีวิต 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ที่เปิดเป็นห้องเช่า ย่านถนนเพชรบุรี พบมีผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุ 68 ปี อยู่ในห้องพักชั้น 4

วันนี้ (3 ธ.ค.2565) เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. หน้าที่ดับเพลิงได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ในอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ริมถนนเพชรบุรี ใกล้ปากซอยเพชรบุรี 40 โดยพบเห็นแสงเพลิงบริเวณชั้น 2 ก่อนค่อยๆ ลุกลามขึ้นไปด้านบนชั้น 3 และ 4 เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงได้

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบมีผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุ 68 ปี 1 คน อยู่ในห้องพักชั้น 4 จึงได้ประสานแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี และตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน

นายพงษ์เดช ลิมบางเย็น เจ้าของอาคารพาณิชย์ 2 คูหาในที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า คูหาที่เกิดเหตุได้แบ่งเป็นห้องเช่าในชั้น 2 ถึง 4 ส่วนข้างๆ ได้เปิดเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้าง และสีตกแต่งอาคาร แต่ไฟไม่ได้ลุกลามมาถึง โดยในช่วงเกิดเหตุไม่ทีผู้พักอาศัยอยู่ มีเพียงชายที่เสียชีวิตอยู่ในห้องพักชั้น 4 ส่วนต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นสองแต่ยังไม่แน่ใจว่าเกิดบริเวณจุดใด

นายพงษ์เดช ยังกล่าวว่า หลังจากพบว่ามีไฟไหม้ได้ตะโกนบอกกับคนที่อยู่ในที่พัก แต่คาดว่าชายคนดังกล่าวไม่ได้ยิน เพราะทราบว่ามีอาการหูตึง และพักอาศัยอยู่คนเดียว โดยทำอาชีพรับจ้างนวดแผนโบราณ

สำหรับอาคารดังกล่าว ก่อสร้างมาประมาณ 50 ปีแล้ว และเพิ่งเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งแรก ส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ประเภทสายไฟฟ้า เจ้าของอาคาร บอกว่า มีการเปลี่ยนหากผู้เช่าแจ้งว่ามีจุดใดเสียหรือชำรุดโดยตลอด

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะนำศพผู้เสียชีวิตไป ก่อนจะติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง