"พัลลภ ปิ่นมณี" ผิดหวังถูกสั่งปลดออกจาก "เพื่อไทย"

การเมือง
3 ม.ค. 65
18:26
4,776
Logo Thai PBS
"พัลลภ ปิ่นมณี" ผิดหวังถูกสั่งปลดออกจาก "เพื่อไทย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปิดฉากเส้นทางการเมืองในนามพรรคเพื่อไทย หลังจาก พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ถูกสั่งปลดออกจากความเป็นสมาชิกพรรคฯ ยอมรับผิดหวังที่ถูกสั่งปลดแบบไม่รู้ตัว

วันนี้ (3 ม.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ได้โทรศัพท์ถาม นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย หลังจากทราบว่าไม่มีชื่อตัวเองอยู่ในบัญชีรายชื่อเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคฯ ที่ จ.ขอนแก่น พร้อมอ้างอิงว่านายทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในคำสั่งปลดครั้งนี้ แต่ถูกสั่งให้ปิดข่าว เพราะเกรงจะถูกยุบพรรคกรณีเข้าแทรกแซง

พล.อ.พัลลภ ตั้งข้อสังเกตถึงคำสั่งปลด อาจเป็นผลมาจากปัญหาความขัดแย้งในอดีต พร้อมปฏิเสธที่จะเคลียร์ใจกับนายทักษิณ ขณะเดียวกันก็ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวัง ทั้งๆ ที่เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคการเมืองมาตั้งแต่ไทยรักไทย แต่กลับถูกปลดแบบไม่รู้ตัวล่วงหน้า พร้อมระบุว่าก่อนหน้านี้ถูกใช้ให้ทำงานลับมาโดยตลอด และทำงานแก้ไขปัญหาทั่วประเทศ

พล.อ.พัลลภ ยังระบุถึงความจำเป็นที่พรรคการเมืองต้องมีทหาร หรือคนมีสี ไว้ใช้บริการในช่วงการเลือกตั้ง และย้ำว่าทหารยังมีบทบาทสำคัญอยู่ เพราะแทบทุกจังหวัด ทหารทำงานใกล้ชิดกับประชาชน และทหารก็มีสิทธิในการเลือกตั้ง อีกทั้งยังถือเป็นฐานเสียงสำคัญในการเลือกตั้งทุกครั้ง ขณะเดียวกัน พล.อ.พัลลภ ปฏิเสธแสดงความเห็นต่อสถานการณ์การเมือง โดยเฉพาะการบริหารงานของพี่น้อง 2 ป.

 

อ่านข่าวอื่นๆ

หน.เพื่อไทยมั่นใจพิจารณากฎหมายลูกเลือกตั้งเสร็จในเดือน ก.พ.

กกต.เคาะ 30 ม.ค.เลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 แทน "สิระ"

“สุวัจน์” ระบุ "ชาติพัฒนา" จะยึดโคราชคืน มั่นใจทั่ว ปท.กวาดหลักสิบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง