"เชียงใหม่" ยอดติดโอมิครอน 22 คน - ออก 2 คำสั่งสกัดระบาด

ภูมิภาค
3 ม.ค. 65
20:47
732
Logo Thai PBS
"เชียงใหม่" ยอดติดโอมิครอน 22 คน - ออก 2 คำสั่งสกัดระบาด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สสจ.เชียงใหม่ แถลงพบคนติดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนแล้ว 22 คน โดยเป็นผู้ติดเชื้อนำเข้า 11 คน และติดเชื้อในจังหวัด 11 คน

วันนี้ (3 ม.ค.2565) ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จ.เชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 118 คน จำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 107 คน และมาจากต่างจังหวัด 11 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ขณะนี้ จ.เชียงใหม่ มีผู้ติดเชื้อสะสม 29,340 คน

ขณะเดียวกับพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ "โอมิครอน" ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ แล้ว 22 คน โดยแบ่งเป็นผู้ติดเชื้อนำเข้า 11 คน ซึ่งมาจากต่างประเทศในระบบการท่องเที่ยวแบบ Test and Go จำนวน 10 คน ทั้งเยอรมนี สหราชอาณาจักร สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหรัฐอเมริกา สวิตเซอร์แลนด์ สเปน อิตาลี ฝรั่งเศส และออสเตรเลีย และอีก 1 คนเดินทางมาจากพัทยา จ.ชลบุรี

 

ส่วนผู้ติดเชื้ออีก 11 คน เป็นการติดเชื้อในจังหวัด โดยมีสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับการติดเชื้อ ประกอบด้วย ปางช้าง, คลินิกบำบัด, คลินิกเสริมความงาม, ร้านอาหารที่เปิดให้นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำนวน 2 ร้าน และแพร่กระจายไปสู่ผู้สัมผัสในครอบครัว

นายทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ใน จ.เชียงใหม่ เริ่มพบผู้ติดเชื้อมากขึ้น ขอให้ประชาชนเคร่งครัดมาตรการป้องกันโรค หากพบว่ามีอาการหรือเคยไปในพื้นที่เสี่ยง ขอให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโดยเร็วและห้ามปกปิดไทม์ไลน์ เพื่อให้การควบคุมโรคเป็นไปอย่างรวดเร็วและไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเป็นคลัสเตอร์ใหญ่

ขณะที่นายถนอม กุยแก้ว จ่าจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีมติออก 2 คำสั่ง โดยขอให้ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนพิจารณา Work From Home และตรวจ ATK เจ้าหน้าที่ทุกคนก่อนกลับมาทำงาน โดยในวันพรุ่งนี้ (4 ม.ค.) ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกด้วยชุดตรวจ ATK ในกลุ่มข้าราชการ เจ้าหน้าที่และพนักงานทุกคนที่ทำงาน ณ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

ส่วนสถานศึกษาทุกประเภทให้ปรับการเรียนการสอน จากรูปแบบการเรียนปกติ (On site) เป็นรูปแบบอื่นตามความเหมาะสม ระหว่างวันที่ 4-9 ม.ค.นี้

อ่านข่าวอื่นๆ

"เชียงใหม่" สั่งชะลอเรียน On site ตั้งแต่ 4-9 ม.ค. ปรับเป็นรูปแบบอื่น

"เชียงใหม่" ให้ ขรก.WFH วันที่ 4 - 14 ม.ค. คุมโควิดหลังปีใหม่

"โอมิครอน" ไทยสะสม 1,780 คน - สธ.ชงเลื่อน Test and Go ถึงสิ้น ม.ค.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง