"พล.ต.สรรเสริญ" เรียกร้องกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองเคารพกฎหมาย

การเมือง
29 มิ.ย. 58
10:30
181
Logo Thai PBS
"พล.ต.สรรเสริญ" เรียกร้องกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองเคารพกฎหมาย

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด กล่าวเรียกร้องให้กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง เคารพกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม พร้อมระบุว่า สิ่งสำคัญของประเทศในเวลานี้ คือความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

วันนี้ (29 มิ.ย.2558) พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ ที่ออกมาชื่นชม หรือโต้แย้งรัฐบาล อาจส่งผลต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองได้ ไม่ว่าจะมิติทางการค้า การลงทุน ความเชื่อมั่น หรือความมั่นคงของประเทศ ด้วยเหตุนี้ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จึงกล่าวเรียกร้องกลุ่มเคลื่อนไหว บางกลุ่มที่มีพฤติการณ์ขัดต่อกฎหมาย ย่อมต้องเป็นไปตามขั้นตอนและกระบวนการยุติธรรม ที่จะตัดสินลงโทษหรือดำเนินการใด ๆ พร้อมระบุหากกลุ่มเคลื่อนไหวใด มีความเห็นต่างเกิดขึ้น ก็ไม่ควรออกมาเคลื่อนไหวโจมตีกันไปมา

พล.ต.สรรเสิรญ กล่าวย้ำไปยังทุกกลุ่มว่า รัฐบาลเชื่อสิ่งที่มีคุณค่าและสำคัญที่สุดสำหรับประเทศไทยในเวลานี้ คือความสงบสุขของประชาชนและความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ขอให้มั่นใจว่าประเทศกำลังเดินหน้าสู่การปฏิรูปประเทศ และการสร้างประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ขึ้น โดยหลักจำเป็นต้องป้องกันปัญหาความขัดแย้งที่อาจเกิดได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง