"พัทยา" ตรวจเชิงรุกเข้มข้น - เร่งหาฮอสพิเทลเพิ่ม

ภูมิภาค
4 ม.ค. 65
19:42
1,187
Logo Thai PBS
"พัทยา" ตรวจเชิงรุกเข้มข้น - เร่งหาฮอสพิเทลเพิ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ในเวลานี้ จ.ชลบุรี พบผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 เป็นอันดับ 1 แซงกรุงเทพฯ ไปแล้วทั้งสายพันธุ์เดลตาและสายพันธุ์โอมิครอน ส่งผลให้การตรวจหาเชื้อเชิงรุกยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้น ควบคู่ไปกับการเร่งหาฮอสพิเทลเพิ่มเติม

การตรวจหาเชื้อคัดกรองเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยงตามร้านอาหารที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และนางเที่ยวชาวต่างชาติยังคงดำเนินการต่อไปอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ตลาดทรีทาวน์ เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถือได้ว่ามีความชุกชุมของโรคมากที่สุด ตรวจพบเชื้อ โควิด-19 บางวันมากถึงร้อยละ 20

 

วันนี้พบการระบาดเป็นกลุ่มก้อนชัดเจนอย่างบางครอบครัว พบติดมาจากคนในครอบครัวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แม้ว่าจะไม่ได้ไปท่องเที่ยวที่สถานที่เสี่ยง ทำให้บริเวณนี้เป็นเป้าหมายสำคัญที่เมืองพัทยาจะต้องเร่งคัดแยกผู้ป่วยที่ส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการเลยออกมาจากคนไม่ติดเชื้อ

 

 

 

จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นก็ทำให้ขณะนี้พัทยาเกิดปัญหาตามมาชาวพัทยา เฉพาะผู้ประกอบการได้มีการร้องขอให้มีการเร่งเปิดฮอสพิเทลอีกครั้ง เพราะเนื่องจากขณะนี้ หากพบผู้ติดเชื้อจะนำส่งที่โรงพยาบาลแต่จังหวัดสมุทรปราการ

 

ปัญหาที่เกิดขึ้นวันนี้เมืองพัทยา ทีมแพทย์ และฝ่ายปกครอง ประชุมหารือด่วนรับมือ โควิด-19 สายพันธุ์ "โอมิครอน" หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 จ.ชลบุรี พุ่งสูง 499 คน เป็นอันดับ 1 แซงกรุงเทพฯ ทำให้จำนวนผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล ยอมรับว่า พัทยากำลังเกิดปัญหาขาดแคลนฮอสพิเทล หลังจากโรงแรมหลายแห่งในพัทยา ยกเลิกฮอสพิเทลเนื่องจาก สปสช.มีการปรับลดงบประมาณลงทำให้เอกชนไม่สามารถแบกรับภาระได้ ฮอสพิเทลที่เคยมีในพัทยาจาก 1,600 แห่ง ขณะนี้ยกเลิกหมดแล้ว เมืองพัทยาจึงเร่งประสานโรงแรมต่าง ๆ ได้ห้องเพิ่ม 300 ห้อง

 

ส่วนนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่าแม้ในขณะนี้จะมีการแพร่ระบาดโควิด-19 และพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอไมครอน ในพื้นที่เมืองพัทยา และ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จำนวนมากนั้น แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการปิดเมืองหรือล็อกดาวน์แน่นอน จะมีแต่ที่จะปิดเฉพาะสถานประกอบการที่ไม่ยอมปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคตามที่คณะกรรมการควบคุมโรคเท่านั้น

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง