แม่เด็กสารภาพทำร้ายลูก 6 ขวบ ผลชันสูตรสมองบวม-กะโหลกร้าว

อาชญากรรม
5 ม.ค. 65
10:57
2,315
Logo Thai PBS
แม่เด็กสารภาพทำร้ายลูก 6 ขวบ ผลชันสูตรสมองบวม-กะโหลกร้าว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสืบสวนขยายผล พบแม่แท้ ๆ ของเด็กชายสายฟ้า อายุ 6 ขวบ จ.ตราด สารภาพทำร้ายเด็กจนเสียชีวิต ขณะที่ผลชันสูตรพบเสียชีวิตจากสมองบวม กะโหลกศีรษะร้าว พร้อมแจ้งข้อหาแม่และพ่อเลี้ยง ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

วันนี้ (5 ม.ค.2565) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. แถลงความคืบหน้าคดีเด็กชายสายฟ้า อายุ 6 ขวบ เสียชีวิตและพบร่องรอยถูกทำร้าย ว่า ในการสารภาพครั้งแรก พ่อเลี้ยงของเด็กรับสารภาพก่อนว่าเป็นผู้ที่ทำร้ายเด็กจนเสียชีวิตและนำศพขึ้นมาในบ้าน

แต่ต่อมาจากการสืบสวนขยายผลของชุดทำงานตำรวจภูธรภาคที่ 2 และชุดสืบสวนของศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ทำให้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า แม่เป็นผู้ที่ทำร้ายร่างกายลูก โดยให้การรับสารภาพว่าใช้ไม้แขวนเสื้อที่ทำจากไม้ทุบตีศีรษะและตามร่างกาย ซึ่งพยานที่เป็นคนในละแวกบ้านบอกว่าเคยเห็นแม่ใช้ไม้ตีลูกเป็นระยะ ๆ และให้ลูกนอนในรถยนต์ เป็นการกระทำที่โหดร้าย กระทั่งเด็กเสียชีวิตในวันที่ 1 ม.ค.2565

ในวันนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาพ่อเลี้ยงและแม่ของเด็ก ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยแม่ของเด็กยังมีลูกอีก 1 คน อายุ 11 เดือน ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด รับไปดูแลแล้ว ส่วนผลชันสูตรเด็กชายสายฟ้าพบว่า เสียชีวิตจากสมองบวม กะโหลกศีรษะร้าว สอดคล้องกับคำรับสารภาพของแม่เด็ก นอกจากนี้อาการสมองบวมมีร่องรอยเดิมด้วย ซึ่งเป็นไปตามที่พยานบอกเล่าว่าเคยเห็นแม่ใช้ไม้หน้าสามตีศีรษะลูก

พ่อเลี้ยงของเด็กจะให้การอย่างไรก็ตาม วันนี้ดำเนินคดีทั้ง 2 คน

ปัจจุบันความรุนแรงในครอบครัวมีมากขึ้น และเป็นคดีที่ตำรวจไม่อยากให้เกิดขึ้น สิ่งที่สูญเสีย คือ ชีวิต สวัสดิภาพของเด็ก จึงฝากว่าเด็กทุกคนมีสิทธิในเนื้อตัวร่างกายของเขา ไม่ใช่สมบัติของพ่อแม่ทุกอย่าง ทั้งนี้ มีกฎหมายหลายฉบับในการคุ้มครองเด็ก หากผู้ปกครองทำร้ายร่างกายลูกถึงขั้นบาดเจ็บ เป็นความผิดทางอาญา

เตือนพ่อแม่เด็ก อย่าคิดว่าเป็นเจ้าของสมบัติ หรือเจ้าของในตัวเด็กทุกอย่าง จนถึงขนาดทำร้ายร่างกายก็ได้

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เชื่อว่าพ่อเลี้ยงให้การเพื่อช่วยเหลือแม่ของเด็ก เพื่อไม่ให้ถูกดำเนินคดีและสามารถเลี้ยงดูลูกคนเล็กอายุ 11 เดือนต่อไป แต่หลักฐานชัดเจนว่าแม่เป็นคนทำร้ายเด็กชายอายุ 6 ขวบ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว เด็กเคยกระดูกแขนหัก ส่วนพ่อเลี้ยงนั้นเมื่อได้ข้อเท็จจริงชัดเจนแล้วว่าไม่ได้ทำ หรือให้การไม่ตรงข้อเท็จจริง ตำรวจจะสอบสวนอีกครั้ง หากส่วนใดพบว่าเขาไม่ได้ทำอาจจะสั่งไม่ฟ้อง 


ขณะที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ใช้เวลาคุยไปเรื่อย ๆ ประมาณ 1 วัน แม่ของเด็กยอมที่จะพูดว่าตัวเองเป็นคนอารมณ์รุนแรง ถ้าเกิดความไม่พอใจ ขัดใจ จนเกิดการทำร้ายจะหยุดตัวเองไม่อยู่ ทุกครั้งที่ทำร้ายลูกแล้วก็จะรู้สึกเสียใจที่หลังและถ่ายภาพส่งไปบอกสามีว่าน้องมีอาการบาดเจ็บอีกแล้ว ตำรวจจึงได้ข้อมูลหลักฐานทางโทรศัพท์ว่ามีการทำร้ายจนเด็กได้รับบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือน ก.ย.2564 อีกทั้งแม่ของเด็กบอกว่า ตัวเองอยากให้ลูกนอนอยู่ที่บ้าน จนเกิดข้อโต้แย้งกับสามี และทำร้ายสามีในคืนวันที่ 31 ธ.ค.2564 จากนั้นได้ส่งข้อความทางไลน์ไปขอโทษ ต่อมาเดินมาดูลูกพบว่าอุจจาระราดจึงใช้ไม้แขวนเสื้อที่ทำจากไม้ทำร้ายลูกในห้องน้ำ ส่วนสามี (พ่อเลี้ยง) แจ้งว่าจะขอให้การใหม่ แต่ตำรวจขอยังไม่เปิดเผยรายละเอียด 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็ก 6 ขวบเสียชีวิตปริศนาในรถ พบร่องรอยถูกทำร้าย 

พ่อเลี้ยงรับสารภาพทำร้ายเด็ก 6 ขวบเสียชีวิต 

ตร.เอาผิดแม่แท้ๆ ร่วมกับพ่อเลี้ยงทำร้ายลูก 6 ขวบเสียชีวิต 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง