พ่นฆ่า "โควิด" ย่าน ถ.ข้าวสาร หลังปีใหม่พบติดเชื้อ 10 คน

สังคม
5 ม.ค. 65
14:49
2,533
Logo Thai PBS
พ่นฆ่า "โควิด" ย่าน ถ.ข้าวสาร หลังปีใหม่พบติดเชื้อ 10 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักงานเขตพระนคร ลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 เป็นวันที่ 2 ตามร้านต่างๆ บริเวณถนนข้าวสาร หลังจากพบผู้ติดเชื้อ 10 คน ในร้านอาหารกึ่งผับแห่งหนึ่ง เมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่

วันนี้ (5 ม.ค.2565) เวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตพระนคร ลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 เป็นวันที่ 2 ตามร้านต่างๆ บริเวณถนนข้าวสาร หลังจากพบผู้ติดเชื้อ 10 คน ในร้านอาหารกึ่งผับแห่งหนึ่ง เมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่

 

 

นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ ( 6ม.ค.) สำนักงานเขตพระนคร จะเข้ามาตรวจหาเชื้อ ATK ให้ผู้ประกอบการตามร้านต่างๆ ที่มีผู้เกี่ยวข้องประมาณ 2,000 คน คาดว่าจะใช้เวลาตรวจประมาณ 2 วัน

 

 

โดยที่ผ่านมา ที่ถนนข้าวสารมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 นักท่องเที่ยวทุกวัน โดยนักท่องเที่ยวจะเสียค่าใช้จ่ายเอง แต่ต้องยอมรับว่าอาจจะเกิดความผิดพลาดในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่มีนักท่องเที่ยวเฉลี่ย 5,000-8,000 คน

 

 

ทั้งนี้ ในแต่ละคืน ตั้งแต่ช่วงเทศกาลคริสต์มาสเป็นต้นมา โดยเฉพาะในคืนเคานต์ดาวน์ ที่อาจมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมามาก และคิวรอตรวจ ATK บริเวณด้านข้างถนนข้าวสารยาวมาก ทำให้เกิดการปล่อยผ่านนักท่องเที่ยวที่แสดงการฉีดวัคซีน 2 เข็ม แล้วเข้ามาได้เลย โดยไม่ต้องตรวจ ATK

 

 

สำหรับประเด็นดังกล่าว ถือว่าเป็นจุดอ่อนที่อาจทำให้เกิดความเสี่ยงในโซนข้าวสารได้ และอาจต้องเร่งปรับปรุงในเรื่องนี้ ซึ่งวันข้างหน้า คงต้องบังคับตรวจ ATK ทุกคนที่จะผ่านเข้ามา แม้จะฉีดวัคซีนแล้ว เพราะทราบว่าทั้ง 10 คน ที่ติดเชื้อ ผ่านการฉีดวัคซีนครบทั้ง 2 เข็มมาแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

นายกฯ สั่งประเมินโควิดหลังปีใหม่ ถก ศบค. 7 ม.ค.นี้ 

"อุตตม" จับมือ "สนธิรัตน์" เปิดตัวพรรคการเมือง ม.ค.

สรุป 7 วันอันตราย เสียชีวิต 333 คน กรุงเทพฯ มากที่สุด

ตลาดราชบุรี สามชั้นราคา กก.ละ 240 บาท คาดตรุษจีนขยับขึ้นอีก

WHO เผยมีหลักฐาน "โอมิครอน" ทำป่วยน้อยกว่าสายพันธุ์อื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง