"คดี รปภ." นิติบุคคลคอนโดฯ รุดให้ปากคำตำรวจ

อาชญากรรม
6 ม.ค. 65
12:25
727
Logo Thai PBS
"คดี รปภ." นิติบุคคลคอนโดฯ รุดให้ปากคำตำรวจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตัวแทนนิติบุคคลคอนโดฯ ย่านเพชรเกษม เข้าให้ปากคำกับตำรวจและมอบหลักฐานเพิ่มเติม คดีหัวหน้า รปภ.ล่วงละเมิดลูกบ้าน ยืนยัน รปภ.ทำผิดระเบียบคอนโดฯ

วันนี้ (6 ม.ค.2565) ตัวแทนนิติคอนโดมิเนียมย่านเพชรเกษม ที่เกิดเหตุ รปภ.ล่วงละเมิดลูกบ้าน เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม พร้อมเปิดเผยถึงการบริหารจัดการดูแลระบบความปลอดภัยของคอนโดฯ ว่า โดยปกติจะไม่มีเจ้าหน้าที่นิติบุคคลอยู่มอนิเตอร์ภาพกล้องวงจรปิดตลอดเวลา ส่วนหนึ่งเพราะมีข้อจำกัดเรื่องค่าใช้จ่าย หรือรายได้ของนิติบุคคลอันเกิดจากค่าส่วนกลางของลูกบ้านที่ชำระรายปี

 

เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบภาพเหตุการณ์ย้อนหลังได้ ซึ่งในวันนี้ (36 ม.ค.) ตำรวจเรียกเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมมอบหลักฐานเป็นรายละเอียดเวลาช่วงก่อนและหลังเกิดเหตุให้กับตำรวจเพิ่มเติมด้วย

ส่วนเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุ ตัวแทนนิติบุคคลของคอนโดฯ เปิดเผยว่า พฤติการณ์ของ รปภ.ที่ก่อเหตุ ดำเนินการผิดขั้นตอนในการพาช่างทำกุญแจเข้าภายในอาคาร โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารนิติบุคคล เพราะตามระเบียบต้องประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารของนิติบุคคลก่อน และจากนั้นจะต้องขึ้นอาคารไปพร้อมกันทั้ง 3 ฝ่าย ประกอบด้วย หัวหน้า รปภ., เจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารของนิติบุคค และช่างทำกุญแจ

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ขอหมายจับ รปภ.คอนโดล่วงละเมิดทางเพศสาว 36 ปีในห้องพัก

หาเบาะแส! ตร.เปิดภาพ รปภ.คอนโดล่วงละเมิดทางเพศลูกบ้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง