ใครบ้าง? คนบันเทิง ติดโควิดหลังปีใหม่

Logo Thai PBS
ใครบ้าง? คนบันเทิง ติดโควิดหลังปีใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คนบันเทิงติดโควิด-19 ต่อเนื่อง "พีพี กฤษฏ์" ติดแล้ว "บิวกิ้น-ไอซ์" กักตัวเฝ้าอาการ "อองตวน" นักมวยดัง ขอโทษทุกคนทำเดือดร้อน "ลำไย ไหทองคำ" ตรวจพบเชื้อ หลังขึ้นคอนเสิร์ตเคาต์ดาวน์ ล่าสุดพระเอกดัง "มิกค์ ทองระย้า"

วันนี้ (6 ม.ค.2565) คนบันเทิงประกาศติดเชื้อโควิด-19 เป็นใครบ้าง เริ่มกันที่ศิลปินชื่อดัง "แด๊กซ์ Rock Rider" อดีต "แด๊กซ์ บิ๊กแอส" โดยต้นสังกัดของเจ้าตัว แจ้งข่าวนักร้องหนุ่มรู้สึกมีไข้ต่ำ ๆ จึงเข้าตรวจหาเชื้อ เมื่อวันที่ 4 ม.ค.2565

กระทั่งวันที่ 5 ม.ค.2565 โรงพยาบาลแจ้งผลตรวจว่า พบเชื้อโควิด-19 และเข้ามารับตัวเพื่อเข้ารับการรักษาต่อไป

แด๊กซ์ Rock Rider แจ้งผู้เกี่ยวข้องและผู้ใกล้ชิด ในช่วงเวลาที่มีความเสี่ยงให้ทราบแล้ว เบื้องต้นทุกคนที่ใกล้ชิด ตรวจ ATK แล้ว ผลออกมาเป็นลบ ซึ่งงานทั้งหมดของเจ้าตัวจะถูกเลื่อนออกไป จนกว่าจะหายเป็นปกติ

"พีพี" ติดโควิด "บิวกิ้น-ไอซ์ พาริส" ผลเป็นลบ-กักตัว

 

"พีพี กฤษฏ์" ต้นสังกัด "นาดาว บางกอก" แจ้งข่าวว่า ทีมงานฟรีแลนซ์ที่ทำงานใกล้ชิดกับศิลปินในสังกัดอย่าง "พีพี กฤษฏ์" "บิวกิ้น พุฒิพงศ์" และ "ไอซ์ พาริส" ตรวจพบเชื้อโควิด

พีพี กฤษฏ์ จึงกักตัว และเฝ้าระวัง ตรวจ ATK โดยวันที่ 5 ม.ค.2565 ผลออกมาเป็นบวก (พบว่าติดเชื้อ) จึงรีบไปตรวจ RT-PCR ที่โรงพยาบาลซ้ำอีกครั้ง ผลออกมายืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 พีพีจึงอยู่รักษาตัวที่โรงพยาบาลทันที

พีพี และนาดาว แจ้งผู้เกี่ยวข้องและใกล้ชิดให้เฝ้าระวัง และกักตัวเพื่อสังเกตอาการ โดยงานของพีพีทั้งหมด รวมถึงการปล่อยเพลงใหม่ จะเลื่อนออกไปก่อนจนกว่าจะหายดี

ส่วน บิวกิ้น และ ไอซ์ บิวกิ้น และ ไอซ์ จะเข้าสู่มาตรการเฝ้าระวังความปลอดภัย โดยการกักตัว และตรวจ ATK ทุกวันต่อจากนี้ จนกว่าจะมั่นใจว่าไม่ติดเชื้อ และจะไปตรวจ RT-PCR ยืนยันก่อนจะกลับมาทำงานอีกครั้ง

"อองตวน" ไทม์ไลน์ ไปกินข้าว ดูหนัง สังสรรค์กับเพื่อน

 

ต่อมา อองตวน ปินโต นักมวยไทยชาวฝรั่งเศส ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กแจ้งผลตรวจเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19 โดยระบุ “ผมเป็นโควิดแล้วนะครับ วันนี้ผมได้รับผลตรวจจากโรงพยาบาล พบเจอเชื้อไวรัสโควิด”

อองตวน เล่าว่า เมื่อวานนี้มีอาการปวดเมื่อย แต่ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับโควิดหรือไม่ เพราะออกกำลังกายหนัก ปกติทุก 2 วัน จะตรวจ ATK ที่ห้อง เมื่อวานตรวจ ATK ครั้งแรก 2 ขีด รออีกประมาณ 3 ชั่วโมง ตรวจอีกรอบ ได้ 1 ขีด และรออีก 1 ชั่วโมง ตรวจอีกรอบ แต่ไม่พบ

จึงตัดสินใจไปตรวจที่โรงพยาบาล และได้รับการยืนยันจากโรงพยาบาลว่าพบเชื้อ แต่น้อยมาก และไม่ได้มีอาการอะไร ขณะที่ตอนนี้กักตัวอยู่ที่บ้าน พร้อมขอโทษที่ทำให้ทุกคนเดือดร้อน

"แจม เนโกะจัมพ์" ติดโควิด หลังไปพักผ่อนที่อังกฤษ

 

อีกคนเป็นนักร้องสาว แจม "ชรัฐฐา อิมราพร" หรือ "แจม เนโกะจัมพ์" โพสต์ผ่านอินสตราแกรม ว่า ติดเชื้อโควิด-19 จากการเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนและชมฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ ทำให้ตอนนี้ยังบินกลับไทยไม่ได้ ขอโทษที่ต้องเลื่อนงาน

"ลำไย" ตรวจพบติดโควิด หลังขึ้นคอนเสิร์ตเคาต์ดาวน์

 

อีกหนึ่งคน เป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "ลำไย ไหทองคำ" ที่ออกมาแจ้งข่าวว่า ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากที่ไปขึ้นคอนเสิร์ตเคาต์ดาวน์ โดยระบุว่า ทีมงานได้เดินทางไปเล่นคอนเล่นคอนเสริต เคาต์ดาวน์ หลังจากนั้นมีคนในวง (นักร้องชาย, มือเบส มีอาการเป็นหวัด จึงได้ทำการตรวจโควิด ผลออกมาเป็นบวก ติดเชื้อโควิด จากนั้น ทางทีมงาน แดนซ์เซอร์ ช่างแต่งหน้า นักดนตรี จึงรีบไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาเชื้อ ปรากฎว่าผลตรวจของ "ลำไย" เป็นบวก ติดเชื้อโควิดและขณะนี้ เข้ารับการรักษาตามอาการแล้ว

นักแสดงวัยรุ่น "จุง อาเชน" เข้ารักษาตัวแล้ว

 

ขณะที่ GMM TV แจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่า "จุง อาเชน ไอย์ดึน" นักแสดงในสังกัด ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ด้วยวิธี RT-PCR ที่โรงพยาบาล เมื่อวานนี้ (5 ม.ค.) และได้รับการแจ้งผลตรวจพบเชื้อ COVID-19 เบื้องต้นยังไม่มีอาการผิดปกติ และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว

“มิกค์ ทองระย้า” ผลตรวจยืนยันติดเชื้อ

 

ล่าสุด อินสตราแกรม Ch7HD Drama Society ได้แจ้งว่า จากที่ มิกค์ ทองระย้า นักแสดงชื่อดัง เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และได้รับแจ้งผลตรวจในวันนี้ พบว่ามีการติดเชื้อ อยู่ระหว่างรอเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

ส่วนนักแสดง โก้ วศิน ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้อาการโดยรวมปกติ แพทย์อนุญาตให้กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน และกักตัวจนกว่าจะครบกำหนด

 

ขณะที่ล่าสุด อะตอม ชนกันต์ นักร้องชื่อดัง ประกาศผ่านอินสตาแกรม atomoatom ระบุว่า เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ได้รับแจ้งจากบุคคลใกล้ชิดว่าติดโควิด-19 จึงได้กักตัวและตรวจ ATK ก่อนที่จะเข้ารับการตรวจ RT-PCR และทราบผลวันนี้ว่าติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้อยู่ระหว่างกักตัวเพื่อรอรับการรักษาตามกระบวนการ ขออภัยผู้ที่เกี่ยวข้องและขอให้เฝ้าระวังสังเกตอาการต่อไป 


ล่าสุด ยุ้ย จีรนันท์ - ธันน์ ธนากร ประกาศผ่านอินสตาแกรมว่า ติดโควิด-19 พร้อมระบุว่า เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว พร้อมแจ้งผู้ใกล้ชิดสังเกตอาการและกักตัวตามมาตรการ และขอเลื่อนงานจนกว่าจะรักษาตัวหายเป็นปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง