หวัง "สนามบินเบตง" เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในปีนี้ กระตุ้นท่องเที่ยว

เศรษฐกิจ
7 ม.ค. 65
10:35
1,062
Logo Thai PBS
หวัง "สนามบินเบตง" เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในปีนี้ กระตุ้นท่องเที่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายก อบจ.ยะลา หวังสนามบินเบตงเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ภายในปีนี้ ระบุหากไม่เปิดให้บริการอาจทำให้เสียโอกาสด้านการท่องเที่ยวได้

วันนี้ (7ม.ค.2565) นายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ระบุว่า หวังว่าท่าอากาศยานนานาชาติเบตง จ.ยะลา จะสามารถเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ได้ภายในปี 2565 เนื่องจากทุกฝ่ายมีความพยายามที่จะให้เปิดบริการได้ในปีนี้ ขณะนี้การท่องเที่ยวของ อ.เบตง คึกคักอย่างมาก เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น บ่อน้ำพุร้อน ที่มีนักท่องเที่ยวหลักหมื่นคน จุดชมวิวสกายวอล์กชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวงที่มีนักท่องเที่ยวมาชมวิวนับแสนคน และอาหารที่หลากหลาย ดังนั้นหากเปิดให้บริการสนามบินเบตงได้ก็จะช่วยด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวได้อย่างดี

 

นายมุขตาร์ ยังระบุว่า ขณะนี้สายการบินอยู่ระหว่างการศึกษาจุดคุ้มทุนหากเปิดให้บริการ ว่า จะทำการบินในเส้นทางใด คือ ดอนเมือง-เบตง หรือ เบตง-หาดใหญ่ รวมถึงการเตรียมจัดตั้งจุดเติมน้ำมัน เนื่องจากขณะนี้อาจยังไม่สามารถบินไป-กลับได้ เนื่องจากต้องเติมน้ำมัน

รวมถึงหากต้องการขยายสนามบินเพื่อรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ (โบอิ้ง) ก็สามารถทำได้ เนื่องจากขณะนี้เวนคืนพื้นที่ใกล้เคียงแล้ว อาจต้องรองบประมาณว่าจะพร้อมเมื่อใด ขณะที่การบินนั้นสามารถบินภายในน่านฟ้านาของไทยได้โดยไม่ต้องล่วงล้ำไปในพื้นที่ประเทศมาเลเซีย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง