อดีต "รปภ.คอนโดฯ" ปฏิเสธทำแผนฯ คุมตัวฝากขัง 8 ม.ค.นี้

อาชญากรรม
7 ม.ค. 65
11:30
282
Logo Thai PBS
อดีต "รปภ.คอนโดฯ" ปฏิเสธทำแผนฯ คุมตัวฝากขัง 8 ม.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อดีตหัวหน้า รปภ.ผู้ต้องหาล่วงละเมิดทางเพศลูกบ้านในคอนโดฯ ปฏิเสธการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดเกิดเหตุ ขณะที่ตำรวจจะสอบสวนเพิ่ม ก่อนนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังพรุ่งนี้ (8 ม.ค.)

วันนี้ (7 ม.ค.2565) พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม พิมพ์ลายนิ้วมือนายมนตรี ใหญ่กระโทก ผู้ต้องหาคดีข่มขืนกระทำชำเราลูกบ้านคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง เพื่อตรวจสอบประวัติ และเตรียมควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมถึงการก่อเหตุดังกล่าว ขณะที่เช้าวันนี้ (7 ม.ค.) ยังไม่มีญาติของนายมนตรีมาติดต่อเข้าเยี่ยมที่สถานีตำรวจ และพนักงานสอบสวนเตรียมสอบสวนเพิ่มเติม

พล.ต.ต.พงศ์อนันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาไม่ต้องการไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่คอนโดมิเนียมที่เกิดเหตุ แต่รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ซึ่งพนักงานสอบสวนจะใช้วิธีการชี้ภาพประกอบแทน อีกทั้งเพื่อป้องกันความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นด้วย จึงจะไม่มีการนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หากสอบปากคำแล้วเสร็จ จะคุมตัวนายมนตรีไปขออำนาจศาลอาญาธนบุรีฝากขังในวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.) ก่อนเวลา 12.00 น. โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว

อย่างไรก็ตาม ก่อนนำตัวนายมนตรีไปฝากขัง เจ้าหน้าที่จะตรวจหาเชื้อโควิด-19 หากผลเป็นบวก จะฝากขังผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนท์ แต่หากไม่ติดเชื้อก็จะควบคุมตัวไปที่ศาล

สำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด พยานบุคคลและผู้เสียหาย ขอศาลอาญาธนบุรีออกหมายจับ โดย พ.ต.อ.วิสิษฐ์ วัฒนพงษ์พิทักษ์ ผกก.สน.เพชรเกษม เปิดเผยว่า ตำรวจต้องสอบสวนผู้ต้องหาอีกหลายประเด็น ส่วนพยานหลักฐานที่มีอยู่เชื่อว่ามีน้ำหนักประกอบกับคำรับสารภาพของผู้ต้องหา

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.แจ้ง 2 ข้อหา-ค้านประกัน "รปภ.คอนโดฯ" ล่วงละเมิดลูกบ้าน

"รปภ.คอนโดฯ" ย่านเพชรเกษม มอบตัวแล้วที่ จ.สระแก้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง