ลอบวางระเบิดรถทหารพรานปัตตานี จนท.บาดเจ็บ 4 นาย

ภูมิภาค
7 ม.ค. 65
16:01
743
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิดรถทหารพรานปัตตานี จนท.บาดเจ็บ 4 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหารพราน ขณะเดินทางไปทำภารกิจที่ จ.ปัตตานี เมื่อช่วงสายของวันนี้ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย รถยนต์เจ้าหน้าที่และประชาชนที่ขับตามหลังมาได้รับความเสียหาย

วันนี้ (7 ม.ค.2565) ภาพจากกล้องหน้ารถยนต์ที่ขับตามหลัง รถบรรทุกของเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 4304 ขณะผู้ก่อเหตุจุดชนวนระเบิดรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ขับผ่านบนถนนสาย 43 หมู่ที่ 3 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ 4 นายได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถยนต์ได้รับความเสียหาย ขณะที่ผู้ก่อเหตุอาศัยจังหวะที่ชุลมุนหลบหนีไปได้


จากการสอบสวน ทราบว่า เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 4304 โดยสารรถบรรทุกคันนี้มา 6 นาย กำลังเดินทางออกจากฐาน เพื่อไปปฎิบัติภารกิจที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุที่ลอบนำระเบิดแสวงเครื่องฝั่งไว้ใต้ดินบนเกาะกลางถนน ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้าง ได้กดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้รถของเจ้าหน้าที่และรถของประชาชนที่ขับตามหลังมาได้รับความเสียหาย


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบที่ฉวยโอกาสใช้เส้นทางที่มีการก่อสร้าง ซึ่งจะมีดินที่คนงานนำมาถมไว้บริเวณเกาะกลางถนนนำระเบิดมาซุกซ่อนไว้ เพื่อก่อเหตุตอบโต้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีการวิสามัญฆาตรกรรมแนวร่วมฯ หลายคน ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง