สั่งปลด! ทหารเรือเมาด่ากราด ประพฤติชั่วร้ายแรง

สังคม
7 ม.ค. 65
16:51
1,594
Logo Thai PBS
สั่งปลด! ทหารเรือเมาด่ากราด ประพฤติชั่วร้ายแรง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลาโหมสั่งปลด "ทหารเรือ" เมาด่ากราด ระบุเหตุผล กระทำผิดวินัยทหารฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ไม่มีเบี้ยหวัด บำเหน็จบำนาญ

วันนี้ (7 ม.ค.2565) พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ลงนามในคำสั่งกระทรวงกลาโหม ที่ 14/2565 เรื่อง ให้ปลดนายทหารสัญญาบัตรออกจากราชการ รายละเอียดระบุว่า

อาศัยอำนาจตามข้อบังคับ กห.ว่าด้วยการบรรจุ ปลด ย้าย เลื่อนและลดตำแหน่งข้าราชการกลาโหม พ.ศ.2502 หมวด 1 ข้อ 4 (2) และข้อบังคับทหาร ที่ 11/16536 ลงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2482 ว่าด้วยการแบ่งประเภทนายทหารสัญญาบัตร มาตรา 4 ข้อ 2 และข้อ 12 กับคำสั่ง กห.(เฉพาะ) ที่ 281/60 ลง 27 พฤษภาคม 2560 เรื่อง มอบอำนาจให้ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้บัญชาการทหารอากาศ ทำการแทนและสั่งการในนามของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผนวก ก ข้อ 1.43

ฉะนั้น จึงให้ปลด น.อ.อลงกรณ์ ปลอดดี ร.น. หมายเลขประจำตัว 1325801253 (พรรค นว.) ประจำ ฐท.สส. ออกจากราชการ เป็น นายทหารกองหนุน ไม่มีเบี้ยหวัด บำเหน็จบำนาญ สังกัด กพ.ทร. เนื่องจากกระทำผิดวินัยทหารฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้
สั่ง ณ วันที่ 7 มกราคม 2565
รับคำสั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์
ปลัดกระทรวงกลาโหม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดจากมีการนำเสนอคลิปภาพในสื่อสังคมออนไลน์ 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นชายอยู่ในอาการเมาในร้านอาหาร และกล่าววาจาไม่สุภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่เข้าไปสั่งให้ร้านอาหารปิดตามเวลา โดยปาแก้วใส่และข่มขู่ว่าจะย้ายทั้งโรงพัก

เหตุการณ์ที่ 2 ระบุว่า เกิดขึ้นในร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เมื่อชายคนดังกล่าว อยู่ในอาการเมาและพูดจาข่มขู่ผู้ที่มานำตัวออกจากร้านอาหาร

ต่อมามีการระบุว่า ชายคนดังกล่าวคือ น.อ.อลงกรณ์ ปลอดดี ร.น. ผู้อำนวยการกองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ

จากนั้น พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ ออกมาระบุว่า พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งการให้หน่วยต้นสังกัด เรียกตัวนายทหารคนดังกล่าว เข้ารายงานตัวอย่างเร่งด่วน และให้เข้ารับการธำรงวินัย พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อลงโทษทางวินัยต่อไป

ต่อมา พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผบ.ทร. และ พล.ร.ท.นฤพล เกิดนาค ผบ.ฐานทัพเรือสัตหีบ เข้ารับการธำรงวินัยเพื่อแสดงความรับผิดชอบ โดย ผบ.ทร.ธำรงวินัย 3 วัน และ ผบ.ฐานทัพเรือสัตหีบ ธำรงวินัย 7 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง