"ชนาธิป" ย้ายซบคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ หวังเติมฝันคว้าแชมป์เจลีก

กีฬา
7 ม.ค. 65
18:54
706
Logo Thai PBS
"ชนาธิป" ย้ายซบคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ หวังเติมฝันคว้าแชมป์เจลีก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กัปตันเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดใจหวังพิสูจน์ตัวเองด้วยการคว้าแชมป์เจลีก ครั้งแรกในชีวิต หลังมีข่าวย้ายจากคอนซาโดเล่ซับโปโร ไป ควาซากิ ฟรอนตาเล่ ด้วยค่าตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของบรรดานักเตะอาเซียน

วันนี้ (7 ม.ค.2565) มีการเปิดเผยว่า แชมป์เจลีกปีล่าสุด อย่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ยื่นข้อเสนอคว้าตัว "กัปตันเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่ถูก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ปฎิเสธ เนื่องจาก ชนาธิป เป็นกำลังสำคัญของทีม เป็นที่รักของแฟนบอล และยังเหลือสัญญากับทีมอีก 2 ปี 

อย่างไรก็ตาม ความพยายามของ ฟรอนตาเล่ ยังไม่ลดละ โดยยังคงแสดงความจริงจัง ในการขอยื่นซื้อ "ชนาธิป" อีกครั้ง พร้อมค่าตัวที่ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นค่าตัวสถิติสูงสุดของนักเตะไทย และภูมิภาคอาเซียน ทำให้ฮิโรคัตสึ มิคามิ ผู้จัดการทั่วไปของซัปโปโร ได้ปรึกษากับชนาธิป ที่กำลังช่วยทีมชาติไทยลุยศึกชิงทวงแชมป์อาเซียนที่สิงคโปร์


ก่อนได้ข้อสรุปที่ตรงกันในวันที่ 30 ธ.ค. เพื่อความก้าวหน้าของชนาธิป ที่ปัจจุบันอายุ 28 ปี ซึ่งถือว่าเป็นช่วงพีคที่สุดในชีวิตการเล่น ทำให้ซัปโปโร ปล่อยตัวให้ ฟรอนตาเล่ ซึ่ง "กัปตันเจ" ยืนยันต้องการพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งกับต้นสังกัดใหม่ โดยหวังเติมเต็มฝันด้วยการคว้าแชมป์เจลีกครั้งแรกในชีวิต

ฟอนตาเล่ เสียผู้เล่นตัวหลักไปหลายคน ทั้งฮิเดมาสะ โมริตะ ,อาโอะ ทานากะ ,คาโอรุ มิโตมะ และล่าสุดคือ ริโอะ ฮาตาเตะ ด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นเกมรุกเป็นหลัก ต่อบอลแบบเท้าสู่เท้า การเข้ามาของ "ชนาธิป" จะช่วยทดแทนการขาดหายไปของแข้งตัวหลัก เพื่อเป้าหมายป้องกันแชมป์เจลีก รวมถึงคว้าถ้วยเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ที่ผ่านมา ผลงานของ "ชนาธิป" ตลอด 4 ปีครึ่งที่ค้าแข้งกับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้พิสูจน์ตัวเองมาครบถ้วน ทั้งการติดทีมยอดเยี่ยมของเจลีก และคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร ในฤดูกาล 2018 พร้อมสถิติลงเล่นรวมทุกรายการไปทั้งสิ้น 123 เกม ยิง 15 ประตู ทำอีก 22 แอสซิสต์ โดยชนาธิป จะบินไปร่วมงานกับต้นสังกัดใหม่ในวันที่ 15 ม.ค.นี้ ซึ่งนัดแรกฟรอนตาเล่ จะเจอกับ เอฟซีโตเกียว ในวันที่ 18 ก.พ.

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชนาธิป" เปิดตัวกับคอนซาโดเล ซัปโปโร สวมเสื้อหมายเลข 18

ชนาธิป ลงสนามครบ 100 นัดในเจลีก ช่วย ซัปโปโรคว้าชัย

"เจ ชนาธิป" ค่าตัวสูงสุดในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน

สุดยอด! "เจ ชนาธิป" ติด 11 นักเตะยอดเยี่ยมเจลีก 2018

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง