เริ่ม 8 ม.ค. "อุบลราชธานี" ขอประชาชนงดออกนอกเคหสถาน 5 ทุ่ม-ตี4

ภูมิภาค
8 ม.ค. 65
09:35
472
Logo Thai PBS
เริ่ม 8 ม.ค. "อุบลราชธานี" ขอประชาชนงดออกนอกเคหสถาน 5 ทุ่ม-ตี4
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.อุบลราชธานี ขอความร่วมมือประชาชนงดหรือหลีกเลี่ยงออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 23.00-04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.เป็นต้นไป

วันที่ 7 ม.ค.2565 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ลงนามในประกาศจังหวัดอุบลราชธานี ขอความร่วมมือประชาชนงดหรือหลีกเลี่ยงการออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 23.00 น. ถึงเวลา 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น

เว้นแต่เพื่อประโยชน์ในการรักษาพยาบาล การขนส่งสินค้าที่จำเป็น สินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าทางการเกษตร ปศุสัตว์ อาหารสัตว์ แก๊สหุงต้ม น้ำมันเชื้อเพลิง วัสดุสิ่งพิมพ์ วัสดุก่อสร้าง เครื่องจักรก่อสร้าง การไปรษณีย์ อุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ กู้ชีพ กู้ภัยฉุกเฉิน รถพยาบาล รถขนส่งเงินของธนาคาร สถาบันการเงิน การประกอบอาชีพเป็นปกติ พนักงานเจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ ผู้เดินทางโดยอากาศยานหรือรถโดยสารสาธารณะอื่น เมื่อเดินทางถึงแล้วให้กลับที่พักทันที หรือผู้มีเหตุจำเป็นอื่นอันหลีกเลี่ยงไม่ได้

ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ใน จ.อุบลราชธานี มีการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อุบลฯ สั่งระงับเข้า-ออกหลายหมู่บ้าน

นอกจากนี้ จ.อุบลราชธานี ยังมีคำสั่งระงับการเข้า-ออกพื้นที่ ชุมชนรักษ์ไทย หมู่ที่ 3 ต.นาเยีย อ.นาเยีย และบ้านโนนสว่าง หมู่ 3, บ้านสามแยกวังเสือ หมู่ 9, บ้านสว่างอารมณ์ หมู่ 10 และบ้านสว่างสุขเกษม หมู่ 13 ต.ไพบูลย์ อ.น้ำขุ่น เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 8-21 ม.ค.นี้ เว้นแต่มีเหตุจำเป็น และได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"ถนนข้าวสาร" เริ่มตั้งจุดตรวจ ATK ลดเสี่ยงโควิด

"เชียงใหม่" สั่งปิดชั่วคราว 23 ร้านอาหารขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สายด่วน 1330 สุดฮอต! โทรหาเตียงโควิดวันละ 2-3 พันครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง