แผ่นดินไหวขนาด 6.9 ในมณฑลชิงไห่ของจีน

ต่างประเทศ
8 ม.ค. 65
11:06
1,537
Logo Thai PBS
แผ่นดินไหวขนาด 6.9 ในมณฑลชิงไห่ของจีน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดแผ่นดินไหวในมณฑลชิงไห่ของจีน วัดแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 6.9 และเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายครั้ง ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

วันนี้ (8 ม.ค.2565) สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในจีน โดยศูนย์เครือข่ายแผ่นดินไหวของจีน ระบุว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้วัดแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 6.9 ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.45 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น

จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 10 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากเมืองซีหนิง เมืองเอกของมณฑลชิงไห่ ไปประมาณ 136 กิโลเมตร ซึ่งหลังจากเกิดแผ่นดินไหวยังมีอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นตามมาอีก 3 ครั้ง วัดแรงสั่นสะเทือนได้ขนาด 4.1, 3.0 และ 5.1 ตามลำดับ

ขณะเดียวกันมีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นถึงแรงสั่นสะเทือนที่ทำให้อาคารสั่นไหว และโคมไฟในบ้านแกว่งอย่างรุนแรง แม้แต่สัตว์ยังรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนและออกอาการตื่นตกใจอย่างเห็นได้ชัด

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่กระจายกำลังมากกว่า 700 นาย ออกช่วยเหลือประชาชนที่บ้านเรือนพังเสียหาย และได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต รวมถึงยังไม่มีเหตุอาคารพังถล่มลงมาแต่อย่างใด

อ่านข่าวอื่นๆ

เจาะเบื้องหลังปม "คาซัคสถาน" ประท้วงรัฐบาลครั้งใหญ่

อินเดียพบผู้โดยสารบินจากอิตาลี ติดโควิด-19 เกือบทั้งลำ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง