ตม.ตราดชี้แจง 6 นักท่องเที่ยวต่างชาติติดโควิด-19 ไม่ได้หลบหนี

ภูมิภาค
8 ม.ค. 65
12:19
421
Logo Thai PBS
ตม.ตราดชี้แจง 6 นักท่องเที่ยวต่างชาติติดโควิด-19 ไม่ได้หลบหนี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตม.ตราด ชี้แจงกรณีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 6 คนที่ตรวจพบว่าติดโควิด-19 และเดินทางท่องเที่ยวเกาะช้าง ไม่ได้หลบหนีตามที่ปรากฏเป็นข่าว ขณะนี้พบตัวแล้ว 4 คน และอยู่ระหว่างติดตามเพื่อแจ้งผลอีก 2 คน

วันนี้ (8 ม.ค.2565) ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ตราด ชี้แจงกรณีที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวนักท่องเที่ยวต่างชาติ 6 คน ติดโควิด-19 บนเกาะช้าง และยังตามหาตัวไม่พบนั้น ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบ

โดยเมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จว.ตราด ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว ดำเนินการตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่านักท่องเที่ยวทั้ง 6 คนได้เดินทางเข้าประเทศไทยผ่านระบบ Test and Go ช่วงระหว่างวันที่ 26-29 ธ.ค.2564 และได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามขั้นตอนที่กำหนด โดยมีผลการตรวจออกมาเป็นลบ

จากนั้นนักท่องเที่ยวทั้ง 6 คนได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะช้าง จ.ตราด และได้รับแจ้งจากโรงแรมที่พักให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งระหว่างที่รอผลตรวจ นักท่องเที่ยวทั้ง 6 คนได้ท่องเที่ยวอยู่ในบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ บนเกาะช้างตามปกติ

ต่อมาวันที่ 7 ม.ค. โรงพยาบาลเกาะช้างแจ้งผลการตรวจให้ทราบว่าเป็นบวก และได้ประสานแจ้งให้โรงแรมที่พักที่นักท่องเที่ยวทั้ง 6 คนพักอาศัยอยู่รับทราบ และอยู่ในระหว่างขั้นตอนที่ทางโรงแรมแจ้งให้นักท่องเที่ยวทั้ง 6 คนทราบผลการตรวจดังกล่าว

ขณะนี้พบนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวแล้ว 4 คน และอยู่ระหว่างการติดตามตัวเพื่อแจ้งผลให้ทราบอีก 2 คน โดยหลังจากนี้จะนำตัวนักท่องเที่ยวทั้ง 6 คนเข้าสู่ระบบการกักตัวแ ละพักรักษาอาการต่อไป ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้ง 6 คนได้เข้าตรวจหาเชื้อตามระบบทั้ง 2 ครั้ง ไม่ได้หลบหนีไปที่อื่นตามที่ปรากฏในข่าวแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังชี้แจงอีกว่า สาเหตุที่ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ออกช้ากว่าปกติ เนื่องจากบนเกาะช้างมีสถานที่ตรวจเพียงแห่งเดียว คือโรงพยาบาลเกาะช้าง ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจหาเชื้อฯ และรอผลการตรวจนานกว่าปกติ

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เร่งติดตาม 6 นักท่องเที่ยวยุโรปติดโควิดหนีขณะเที่ยวเกาะช้าง

กรมวิทย์ฯ ยืนยันไทยยังไม่พบ "ฟลูโรนา" ติดโควิดพร้อมไข้หวัดใหญ่

เริ่ม 8 ม.ค. "อุบลราชธานี" ขอประชาชนงดออกนอกเคหสถาน 5 ทุ่ม-ตี4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง