อาลัย สิ้น “ศรเพชร ศรสุพรรณ” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง

Logo Thai PBS
อาลัย สิ้น “ศรเพชร ศรสุพรรณ” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อาลัย “ศรเพชร” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง หลังล้มป่วยเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ศิริราช มาตั้งแต่ปลายปี 2564

วันที่ 8 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา ศรเพชร ศรสุพรรณ หรือ บุญทัน คล้ายละมั่ง นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง ถึงแก่กรรมอย่างสงบ ที่ รพ.ศิริราช ด้วยวัย 73 ปี หลังเข้ารับการรักษาตัวตั้งแต่เดือน พ.ย.2564

โดย นายศิริโชค กล้วยแขก ศรสุพรรณ ลูกชาย ศรเพชร ศรสุพรรณ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แจ้งข่าวว่า

หลับให้สบายนะครับพ่อ

พ่อเหนื่อยมามากแล้ว

ผมสัญญาจะดูแลแม่ให้ดีที่สุด

#เสียงเพลงของพ่อจะอยู่ในใจของแฟนเพลงทุกคนตลอดไป

สำหรับ ศรเพชร ศรสุพรรณ เกิดวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ.2491 เป็นบุตรของ นายเทิ่ง และนางหมก คล้ายละมั่ง จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนวัดศรีสร้อยเพชร อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

เข้าสู่อาชีพนักร้อง จากการเป็นนักร้องเชียร์รำวงของ ดำ แดนสุพรรณ โดยมี เลี้ยง กันชนะ เป็นผู้ชักนำเข้าวงการ จนได้พบกับ โผผิน พรสุพรรณ นักร้องเชียร์รำวงอีกคนหนึ่ง โผผินจึงแต่งเพลงให้กับศรเพชรไว้หลายเพลงจนมีชื่อเสียงโด่งดังในช่วงปี พ.ศ. 2513-2519

เพลงที่สร้างชื่อเสียงอย่างมาก คือ “ข้าวไม่มีขาย” ได้รับรางวัล นักร้องดีเด่นเสาอากาศทองคำ จากสถานีวิทยุเสียงสามยอด พ.ศ.2518

ผลงานเพลงที่สร้างชื่อเสียงคือ หยิกแกมหยอก, เข้าเวรรอ, มอเตอร์ไซค์ทำหล่น, ไอ้หวังตายแน่, ใจจะขาด, อภัยให้เรียม, เสียน้ำตาที่คาเฟ่, รักมาห้าปี เป็นต้น

สำหรับศพของศรเพชร ญาติจะเคลื่อนย้ายไปตั้งบำเพ็ญกุศล ณ วัดยางไทยเจริญผล อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ในเวลา 12.00 น. และจะมีพิธีรดน้ำศพ เวลา 16.00 น. วันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง