โรงเรียนบ้านค่าย นราฯ เตรียมมาตรการพร้อมเปิดเรียนออนไซต์

สังคม
10 ม.ค. 65
11:39
370
Logo Thai PBS
โรงเรียนบ้านค่าย นราฯ เตรียมมาตรการพร้อมเปิดเรียนออนไซต์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โรงเรียนบ้านค่าย จ.นราธิวาส เตรียมมาตรการป้องกันโควิด -19 จัดโต๊ะอาหารแยกกัน พร้อมเปิดเรียนออนไซต์ ขณะนี้นักเรียนอายุ 12 ปีขึ้นไปฉีดวัคซีนไม่ต่ำกว่า 80% ส่วนครู-บุคลากรฉีดแล้ว 100%

วันนี้ (10 ม.ค.2565) นายอมร นาคปก ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านค่าย ม.2 ต.กะลุวอเหนือ  อ.เมืองนราธิวาส  จ.นราธิวาส  กล่าวว่า ขณะนี้ทางโรงเรียนเตรียมพร้อมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด -19 ด้วยมาตรการแซนด์บ็อก พร้อมเปิดเรียนแบบออนไซต์ ในวันพฤหัสบดีที่ 13 ม.ค.นี้

 

ขณะนี้โรงเรียนผ่านเกณฑ์ในการเปิดเรียนแบบออนไซต์ โดยผู้ปกครองและชุมชนได้รับวัคซีนโควิด-19 ไม่ต่ำกว่า 70 % นักเรียนอายุ 12 ปีขึ้นไป ฉีดวัคซีนไม่ต่ำกว่า 80% ครูและบุคลากร 32 คน ฉีดวัคซีนทั้งหมด 100%

 

นอกจากนี้ ได้เตรียมกำหนดจุดตรวจคัดกรองบริเวณทางเข้าของโรงเรียน 2 จุด คือ จุดทางเข้า-ออก ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ซึ่งห้ามผู้ปกครองเข้ามาภายในโรงเรียน และจุดที่ 2 คือ ทางเข้า-ออก ฝั่งทางเข้านักเรียนชั้นอนุบาล พร้อมเตรียมประชุมแผนเผชิญเหตุก่อนเปิดเรียนจริง

การเปิดออนไซต์จะช่วยเรื่องการเรียนการสอนได้ดียิ่งขึ้น ทางโรงเรียนจึงเตรียมพร้อมมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้เปิดเรียนให้ได้

 

นอกจากนี้ ยังจัดพื้นที่รับประทานอาหารโดยแบ่งพื้นที่โต๊ะไม่ให้รับประทานร่วมกัน รวมทั้งเตรียม School Isolation เพื่อรองรับกรณีมีผู้ติดเชื้อเพื่อนำตัวส่งเข้าระบบการดูแลรักษาต่อไป

 

ทั้งนี้ โรงเรียนในกลุ่มกะลุวอเหนือจะเปิดเรียนแบบออนไซต์ในวันที่ 13 ม.ค.2565 ทั้งหมด 6 แห่งจากทั้งหมด 8 แห่ง โดยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19 ในพื้นที่นี้ถือเป็นพื้นที่เข้มงวดสูงสุด โดยโรงเรียนบ้านค่าย เปิดทำการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 3 ขวบ ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2564 มีนักเรียนจำนวน 416 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง