"ศาลเจ้าพ่อเสือ" ยันขายชุดแก้ปีชงราคาแค่ 100 บาท

สังคม
10 ม.ค. 65
16:06
3,216
Logo Thai PBS
"ศาลเจ้าพ่อเสือ" ยันขายชุดแก้ปีชงราคาแค่ 100 บาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลเจ้าพ่อเสือ แจงผ่านโซเชียล ยืนยันชุดปัดตัวแก้ปีชงราคา 100 บาทเท่านั้น เป็นยันต์กระดาษใช้มาตั้งแต่โบราณ ส่วนร้านเจ้าปัญหาที่มีประเด็นในโลกออนไลน์ เป็นร้านด้านนอก ยันไม่มีการเวียนนำสินค้ามาขาย

กรณีโซเชียลร้องเรียนพบคนแก้ปีชง ถูกโขกค่าเครื่องเซ่นไหว้ ใน “ศาลเจ้าพ่อเสือ” เสาชิงช้า แม่ค้าอ้างให้ไปไหว้ก่อน ค่อยมาจ่ายเงินทีหลัง แต่แอบยัดไส้เครื่องไหว้จำนวนมาก ต้องจ่ายเงินเกือบ  7,000 บาท ขณะที่ศาลเจ้าพ่อเสือติดป้ายเตือนให้คนไปไหว้ตรวจสอบราคาก่อนไหว้

วันนี้ (10 ม.ค.2565) เพจศาลเจ้าพ่อเสือเสาชิงช้า ได้โพสต์ข้อความว่า ชุดปัดตัวสะเดาะเคราะห์ของศาลเจ้าพ่อเสือ ราคา 100 บาทเท่านั้น เป็นกระดาษยันต์ ที่ใช้กันมาตั้งแต่โบราณ ลูกศิษย์ศาลเจ้าสามารถเข้ามาซื้อกับร้านธูป เทียนของศาลเจ้าโดยตรง ภายในตัวศาลเจ้า และสามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ศาลเจ้าทุกคน ที่ใส่เสื้อศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้าสีเหลืองและสีขาว

ทุกท่านสามารถสอบถามวิธีการไหว้ และสอบถามได้ตลอด ตอนนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยมาช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกให้ทุกๆ ท่านเพิ่มด้วย ขอบพระคุณ สน.สำราญราษฎร์ ที่เข้ามาทำป้าย และดูแล

 

นอกจากนี้ทางแอดมินเพจ ยังชี้แจงกรณีปัญหาที่เกิดขึ้น หลังจากมีคน inbox มาถามบ้าง ตำหนิบ้าง และส่งรูปบิล ในข่าวมาให้ทางศาลเจ้ารับผิดชอบคืนเงิน โดยระบุว่า 1.เป็นร้านค้าด้านนอกที่เจ้าของโพสต์เคยซื้อกันประจำ แต่ไม่ทราบด้วยเหตุอะไร วันเกิดเหตุจึงคิดราคาแบบนั้น เจ้าของโพสต์จึงโพสต์เตือนภัย

2.บิลใบเสร็จในรูปเป็นของร้านค้า แต่เขาเบลอชื่อไว้ ไม่ใช่ของศาลเจ้า และ 3. ศาลเจ้าไม่มีเวียนขาย อะไรทั้งสิ้น เอาของไปไหว้เอง มีถาดให้ใช้ตามสะดวกด้วย หมู ไข่ ผลไม้ ไม่มีจำหน่าย ไม่รู้เอาคำว่าเวียนที่ไหนมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนไหว้ปีชงร้อง ถูกยัดไส้เครื่องไหว้ใน "ศาลเจ้าพ่อเสือ" เกือบ 7 พันบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง