"เฟิร์น พรนภาพรรณ" สาวออทิสติกเข้ารอบ 50 คน นางสาวไทย 2565

Logo Thai PBS
"เฟิร์น พรนภาพรรณ" สาวออทิสติกเข้ารอบ 50 คน นางสาวไทย 2565
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เฟิร์น พรนภาพรรณ" สาวออทิสติกวัย 21 ปี เข้ารอบ 50 คนสุดท้าย เวทีนางสาวไทย 2565 หลังตอบคำถามฉะฉานได้ใจแฟนนางงามกับการแสดงจุดยืนเป็นกระบอกเสียงให้คนชายขอบของสังคม ตั้งแต่วันรายงานตัว

วันนี้ (10 ม.ค.2565) เวทีนางสาวไทย 2565 ประกาศผู้ผ่านเข้ารอบจำนวน 50 คน โดยหนึ่งในนั้นคือ "เฟิร์น พรนภาพรรณ สังวาลทอง" นักศึกษาสาวออทิสติกวัย 21 ปี ด้วยคำตอบที่ฉะฉาน หวังเป็นกระบอกเสียงของผู้พิการ ซื้อใจเจ้าของเวที และรุ่นพี่นางงามได้ตั้งแต่วันรายงานตัว กลายเป็นกระแสไปทั่วสื่อสังคมออนไลน์

 "เฟิร์น พรนภาพรรณ" ตัดสินใจลงประกวดเวทีนางสาวไทยครั้งนี้ โดยมี "แอนชิลี" ผู้ปลุกกระแสความภูมิใจในรูปร่าง และ "สายป่าน มารีอา" หมอดูสาวที่สูง 160 เซนติเมตร จากเวที Miss Universe Thailand เป็นแรงบันดาลใจ

ภาพการฝึกเดินแบบบนส้นสูง และซ้อมตอบคำถามนางงามใน Tiktok บัญชี fern_rari สะท้อนความมุ่งมั่น แม้ที่ผ่านมาความแตกต่างทำให้ถูกบูลลี และต้องสู้กับโรคซึมเศร้า แต่ "เฟิร์น พรนภาพรรณ" ก็ผ่านมาได้ และกลายเป็นเด็กกิจกรรมของมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรจน์ ด้วยความเชื่อว่า แม้ภาวะออทิสติก จะทำให้เธอมีปัญหาการเรียนรู้และเข้าสังคม แต่ก็มาพร้อมความสามารถเฉพาะทาง ด้านการเขียนโปรแกรม และภาษา

ขณะเดียวกันการลงสนามเวทีนางงามครั้งแรกของ "เฟิร์น พรนภาพรรณ" ยังทำให้ "อแมนด้า ออบดัม" Miss Universe Thailand 2020 เอ่ยขอบคุณที่มาเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นกล้าตามฝัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง