ข่าวดี! อภ.จ่อขาย ATK ราคาต่ำกว่าทุน 35 บาทแก้กักตุนสินค้า

สังคม
11 ม.ค. 65
17:30
10,484
Logo Thai PBS
ข่าวดี! อภ.จ่อขาย ATK ราคาต่ำกว่าทุน 35 บาทแก้กักตุนสินค้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
องค์การเภสัชกรรม เตรียมขาย ATK ตรวจหาเชื้อโควิด ราคาต่ำกว่าทุน 35 บาทจากเดิม 40 บาท แก้ปัญหาการกักตุนดันราคาพุ่ง คาดขายสัปดาห์ละ 1 ล้านชุด

วันนี้ (11 ม.ค.2565) นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผอ.องค์การเภสัชกรรม (อภ.) กล่าวว่า หลังจากอภ.ได้รับมอบหมายจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้จัดหาชุดตรวจ ATK มาจำหน่ายในราคาเท่าทุนขณะนี้อภ.มีคู่ค้า ATK ที่ได้รับอนุญาตนำเข้ากว่า 100 บริษัท ส่งผลให้สามารถประมูลราคา ATK โดยไม่ต้องนำเข้าเอง 

ล่าสุดได้เซ็นสัญญาจัดซื้อ ATK อีกจำนวน 3.5 ล้านชุด โดยจะขายให้ประชาชน 35 บาทต่อชุด จากเดิม 40 บาทต่อชุด เนื่องจากประมูลราคาครั้งนี้ได้ถูกลง จะทยอยส่งมอบสัปดาห์ละ 1 ล้านชุด

อ่านข่าวเพิ่ม "ตรวจ ATK ฟรี" ศูนย์ราชการฯ เปิดวอล์กอิน วันละ 1,000 คน

สัปดาห์หน้าเตรียมประมูลเพิ่มอีก 5 ล้านชุด

นพ.วิฑูรย์ กล่าวอีกว่า ในสัปดาห์หน้าเตรียมจะมีการประมูลราคา ATK เพิ่มอีก 5 ล้านชุด และคาดว่าราคาน่าจะถูกลงอีก  ส่วนปัจจุบัน อภ. มีชุดตรวจ ATK ในคลังอยู่แล้ว 3 ล้านชุด และจะมีการทยอยออกจำหน่ายเพิ่ม ควบคู่กันนี้ อภ. จะมีการเปิดประมูลราคา ATK ชุดตรวจจากน้ำลายด้วย

สำหรับประชาชนสามารถซื้อในระบบออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ www.gpoplanet.com พร้อมบริการจัดส่งถึงบ้าน หรือซื้อได้ที่ร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรม ได้แก่ สาขาราชเทวี (สำนักงานใหญ่) สาขายศเส สาขาจรัญสนิทวงศ์ สาขาเทเวศร์ สาขารังสิต สาขากระทรวงสาธารณสุข ตึกกรมการแพทย์ สาขาเวชศาสตร์เขตร้อน สาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

ต่อมาองค์การเภสัชกรรม รายงานว่าจะเริ่มจำหน่าย ATK ชุดละ 35 บาทในการจำหน่ายในร้านขายยาของอภ.วันแรก 14 ม.ค.นี้ และขายออนไลน์ เริ่ม 17 ม.ค.นี้ 

นอกจากนี้ เพิ่มช่องทางการขายออนไลน์ผ่านบริษัทลูกคือ เว็บไซต์ของ Thai Herb และบริษัท เยเนอรัล ฮอสปิตัล โปรดัคส์ จำกัด (มหาชน) จะมีการนำชุดตรวจ ATK แบรนด์เดียวกับที่อภ.จำหน่ายด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ATK ราคาไม่นิ่ง” เป็น “สินค้าควบคุม” ได้จริงหรือ?

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง