รวบขบวนการขนแรงงาน "ทิ้งศพ-คนเจ็บ"

อาชญากรรม
11 ม.ค. 65
19:24
170
Logo Thai PBS
รวบขบวนการขนแรงงาน "ทิ้งศพ-คนเจ็บ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจปิดคดีทิ้งศพแรงงานชาวเมียนมา และผู้บาดเจ็บใน จ.กำแพงเพชร หลังตามจับผู้ต้องหาเครือข่ายค้าแรงงานได้ทั้งหมด 7 คน รับสารภาพขนมา 65 คน แต่รถเกิดอุบัติเหตุ กลัวความผิด ปล่อยแรงงาน 43 คน หลบหนีไป

วันนี้ (11 ม.ค.2565) จากเหตุการณ์ที่มีผู้พบแรงงานเมียนมากว่า 20 คน ถูกนำมาทิ้งในสวนยาง หมู่บ้านหนองนกกระทา ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เมื่อวันที่ 6 พ.ย.2564 ซึ่งในจำนวนดังกล่าว มีผู้บาดเจ็บ 4 คน และเสียชีวิต 3 คน

ตำรวจสอบสวนพบว่าแรงงานกลุ่มนี้ถูกนายหน้าที่มีทั้งคนไทยและเมียนมา นำพามาจากชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก โดยนายหน้าเรียกค่าขนส่งและจัดหางานในประเทศไทย คนละ 20,000-30,000 บาท โดยระหว่างทาง รถเกิดอุบัติเหตุคนขับรถจึงพาผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต และแรงงานมาทิ้งก่อนหลบหนี

 

ระหว่างตำรวจควบคุมแรงงานเมียนมาดำเนินคดี หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย ได้สอบสวนเครือข่ายนี้ไปด้วย พบว่าเครือข่ายนี้มี 7 คน ประกอบด้วย นายอุทัย แซ่ม้า ทำหน้าที่ขับรถจนแรงงาน และเป็นรถคันเกิดอุบัติเหตที่ทางโค้งบ้านผาผึ้ง จ.ตาก เนื่องจากไม่ชินเส้นทาง

นายจิรวิทย์ แซ่ม้า และนายทราย เวียนตู ทำหน้าที่ขับรถนำทาง และจัดหาแรงงานจากเมียนมา นายเลา แซ่จ้าง และนายสุชัจจ์ จังพินิจกุล ทำหน้าที่ขับรถขนแรงงาน เมื่อเกิดอุบัติเหตุ นายณรงค์ฤทธิ์ แซ่วื้อ จึงเป็นคนทำหน้าที่ขับรถนำคนเจ็บและเสียชีวิตไปทิ้ง

 

วันนี้ ตำรวจตามจับทั้งหมด พร้อมทำสำนวนคดีสรุปสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการ ซึ่งทั้ง 7 คน ถูกแจ้งข้อหานำพาและช่วยเหลือคนต่างด้าว และซ่อนเร้นอำพรางศพ

สำหรับแรงงานชาวเมียนมาที่มากลุ่มนี้ ผู้ต้องหารับว่าขนมาทั้งหมด 65 คน หลังเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 7 คน ถูกตำรวจจับดำเนินคดีหลังถูกทิ้งรวม 23 คน มีรายงานว่ามีแรงงานอีก 43 คน หลบหนีไประหว่างทาง

อ่านข่าวเพิ่มเติม


เร่งคุมเพลิง! ไฟไหม้โรงงานผลิตไม้อัด จ.นนทบุรี 

เตือน "เสือโคร่ง" ออกจากป่าห้วยขาแข้งลากหมากินใกล้ชุมชน

รู้จัก 6 สินทรัพย์ลงทุนสู้เงินเฟ้อ

"หมอแล็บ" ไขข้อสงสัย ATK ขึ้นสีแดงเลอะ ๆ ไม่เป็นขีด ติดโควิดไหม?

ไม่ตรึง "ราคาไข่" กก.สมาคมฯ ชี้ต้นทุนเพิ่ม รู้ผลขึ้นราคา 13 ม.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง