สั่งย้าย ตร. 4 นายตรวจจับยาเสพติด แต่พบเป็นการบูร

อาชญากรรม
12 ม.ค. 65
06:48
472
Logo Thai PBS
สั่งย้าย ตร. 4 นายตรวจจับยาเสพติด แต่พบเป็นการบูร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งย้าย ตำรวจ 4 นาย หลังมีญาติผู้เสียหายร้องเรียนว่า ตำรวจชุดนี้ ตั้งด่านตรวจ จับยาเสพติด แต่กลับพบว่า ไม่ใช่ยาเสพติด แต่เป็นการบูร

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา โดยมีคลิปภาพบันทึกเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจอธิบายถึงวัตถุบางอย่างที่มีลักษณะเป็นผลึกสีขาวคล้ายยาเค โดยตำรวจตรวจพบในลิ้นชักรถยนต์ชายคนหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ จากนั้นญาติผู้เสียหายได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า น้องชายถูกทำร้ายร่างกายขณะเข้าตรวจค้น

ขณะ พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ ตำรวจงานป้องกันและปราบปราม ตั้งด่านอยู่ใกล้ ซอยสุขุมวิท 109 และพบรถยนต์ต้องสงสัยไม่ยอมขับเข้าด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงเดินไปขอตรวจค้น พบผลึกสีขาวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกวางอยู่ที่ลิ้นชักหน้ารถจึงยึดไว้ตรวจสอบ แต่ชายที่ขับรถมามีท่าทีพิรุธ และร้องวิงวอนและขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ พร้อมโทรศัพท์หาญาติบอกว่า ถูกตำรวจยัดยาเสพติด 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำชายคนดังกล่าวมายังสถานีตำรวจ โดยญาติได้ขอดูห่อผลึกสีขาวที่ตำรวจยึดมาและตรวจพิสูจน์ กระทั่งพบว่า ผลึกสีขาวเป็นการบูรที่แม่ของชายคนนี้นำมาใส่ไว้เพื่อดับกลิ่นอับในรถ รวมทั้งใช้สูดดมแก้วิงเวียนศีรษะ

ทั้งนี้ ตำรวจยอมรับว่า เกิดข้อผิดพลาดขึ้นจริงทั้งเรื่องการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ เบื้องต้นที่เป็นสีม่วงอาจเกิดจากข้อผิดพลาดของเครื่องตรวจและความรอบคอบของการตรวจสอบยาเสพติด ซึ่งได้นำเรียนผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ทราบแล้ว

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งย้ายตำรวจ 4 นาย สังกัด งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ ซึ่งเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นชั้นสัญญาบัตร 2 นาย, ชั้นประทวน 2 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่เดิม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ พ.ต.อ.อาทิตย์ ยังมีคำสั่ง สภ.สำโรงเหนือที่ 3/2565 เรื่องยกเลิกคำสั่งปฏิบัติหน้าที่ของอาสาสมัคร จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อให้หน้าที่ของตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและไม่ให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ จึงให้ยกเลิกคำสั่งการปฏิบัติหน้าที่ของอาสาสมัครตำรวจที่ช่วยงานแต่ละสายงานทั้งหมด ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค.2565

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง