รู้ยัง! รับ ATK ฟรีผ่านแอปฯเป๋าตัง 2 ชุดทุก 10 วัน

สังคม
12 ม.ค. 65
15:53
83,615
Logo Thai PBS
รู้ยัง! รับ ATK ฟรีผ่านแอปฯเป๋าตัง 2 ชุดทุก 10 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เช็กจุดตรวจโควิดผ่าน ATK -รับฟรีผ่านแอปฯ เป๋าตัง คนละ 2 ชุดทุกๆ 10 วัน แต่ต้องทำแบบประเมินคัดกรองว่ามีความเสี่ยง COVID-19 หรือไม่ โดยสามารถรับชุดตรวจที่ร้านขายยาใกล้บ้าน

สถานการณ์โรค COVID-19 ที่ยังคงมีผู้ติดเชื้อรายวัน 7,681 คน และเสียชีวิต 19 คน โดยเฉพาะการระบาดระลอกใหม่ของเดือนม.ค.65 ที่พบเป็นสายพันธ์ุโอมิครอน ล่าสุดประชาชนมีความตื่นตัว ในการตรวจคัดกรองหาเชื้อด้วยตัวเอง 

วันนี้ (12 ม.ค.2565) ไทยพีบีเอสออนไลน์ รวบรวมจุดตรวจ COVID-19 ด้วย ATK ฟรี โดยสำนัก งานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ชวนคนไทยกลุ่มเสี่ยงตรวจคัดกรองหาเชื้อได้ที่ศูนย์ราช การฯ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยนักเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดลรู้ผลใน 30 นาที ตามวันและเวลาดังนี้

  • วันที่ 11-14 ม.ค.65 เวลา 8.00 น.-15.00 น.
  • วันที่ 17-21 ม.ค.65 เวลา 8.00 น.-15.00 น.

สถานที่ตรวจ ลานจอดรถชั้น 1 อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. โดยให้นำบัตรประชาชน สอบถามเพิ่มเติม สายด่วน สปสช. 1330, ไลน์ สปสช.@nhso, ไลน์ สปสช-ตรวจโควิด @218qffqr

เปิดรับ ATK ฟรี 2 ชุดผ่านแอปฯเป๋าตังทุกๆ 10 วัน  

ขณะที่ประชาชนทั่วไป สามารถขอรับชุดตรวจ ATK ฟรี 2 ชุด ผ่าน "แอปเป๋าตัง" ซึ่งหากผ่านการลงทะเบียนจะได้รับชุดตรวจคนละ 2 ชุด ทุก ๆ 10 วัน รับชุดตรวจได้ที่ร้านขายยา คลินิกใกล้บ้านทั่วประเทศ โดยสามารถเข้าผ่านแอปเป๋าตัง 3 ขั้นตอนดังนี้ 

การทำแบบประเมินก่อนรับชุดตรวจ

  • เปิดหน้าเป๋าตัง กดเลือกฟรีชุดตรวจโควิด
  • ทำแบบประเมินก่อนรับชุดตรวจโควิด-19
  • กรอกแบบประเมิน  เช่น มีไข้ ไปในพื้นที่เสี่ยง สมาชิก ครอบครัว เพื่อน เดินทาง สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน เพื่อตรวจสอบความเสี่ยงติดเชื้อจึงได้รับสิทธิขอรับชุดตรวจ 2 ชุด 

ค้นหาหน่วยบริการใกล้ฉัน

  • ค้นหาหน่วยรับบริการได้ที่ปุ่ม หน่วยบริการใกล้ฉัน เพื่อขอรับชุดตรวจ โดยจุดนี้จะสามารถเลอกหาที่รับและจะมีการแจกแจงรายละเอียด เช่น สาขาไหนชุดตรวจหมด 

 

 

การรับชุดตรวจที่หน่วยบริการ 

  • เข้าแอปเป๋าตังอีกครั้ง เลือกเมนู ฟรีชุดตรวจโควิด และกดปุ่มสแกน QR เพื่อรับชุดตรวจ
  • แจ้งเภสัชกร สแกน QR เพื่อรับชุดตรวจ
  • เมื่อรับชุดตรวจแล้ว ให้ท่านทำการตรวจด้วยตนเองที่บ้าน

หลังจากตรวจแล้ว ถ้าผลเป็นบวกสามารถลงทะเบียนเข้ารับการรักษา Home Isolation ของ สปสช. โดยเลือกช่องทางการรักษาตัวที่พักปัจจุบัน หรือรักษาตัวที่ภูมิลำเนาได้

นอกจากนี้ในส่วนขององค์การเภสัชกรรม ว่าจะเริ่มจำหน่าย ATK ชุดละ 35 บาท ในการจำหน่ายในร้านขายยาของ อภ.วันแรก 14 ม.ค.นี้ และขายออนไลน์ เริ่ม 17 ม.ค.นี้ คาดขายสัปดาห์ละ 1 ล้านชุด

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็ก 10 จังหวัดติดโควิดสูงสุด ชลบุรี วันนี้ 873 คน

เปิดผลวิจัยกระตุ้นเข็ม 3 "ไฟเซอร์" ภูมิคุ้มกันเดลตา-โอมิครอนสูง

ข่าวดี! อภ.จ่อขาย ATK ราคาต่ำกว่าทุน 35 บาทแก้กักตุนสินค้า

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง