อิตาลีจับบุรุษพยาบาล "แกล้งฉีดวัคซีน-ให้ใบรับรองปลอม" แลกเงิน

ต่างประเทศ
12 ม.ค. 65
19:21
302
Logo Thai PBS
อิตาลีจับบุรุษพยาบาล "แกล้งฉีดวัคซีน-ให้ใบรับรองปลอม" แลกเงิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจอิตาลีซ่อนกล้องแอบถ่ายพฤติกรรมก่อนจับกุมตัวบุรุษพยาบาลในเมืองชายฝั่งทางตอนกลางของประเทศ หลังทำทีฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชน อย่างน้อย 50 คน เพื่อแลกกับเงินค่าจ้าง

วันนี้ (12 ม.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานกรณีตำรวจเมืองอังโกนา ประเทศอิตาลีถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ขณะที่บุรุษพยาบาลคนหนึ่งทำทีฉีดวัคซีนเข้าที่แขนของผู้รับบริการ ก่อนที่จะฉีดวัคซีนทิ้งลงถึงสำหรับใส่เข็มฉีดยาที่ใช้แล้ว 


ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ก่อเหตุในข้อหาทุจริตปลอมใบรับรองและทำให้ทรัพย์สินสาธารณะเสียหาย เบื้องต้น บุรุษพยาบาลคนนี้ยอมรับว่า ได้รับเงินค่าจ้างจากประชาชนที่ต้องการใบรับรองการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 แต่ไม่ได้ต้องการฉีดวัคซีนจริง ๆ โดยคิดราคาใบละ 400 ยูโร หรือประมาณ 15,000 บาท


นอกจากนี้ ยังมีผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตในครั้งนี้อีก 4 คน ถูกกักบริเวณในบ้านพัก และมีประชาชนที่ได้รับใบรับรองปลอมอีกประมาณ 45 คน ซึ่งทั้งหมดไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกนอกพื้นที่

ทั้งนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนในเมืองนี้ถือเป็นศูนย์ฉีดหลักของภูมิภาค แต่กลับพบว่าประชาชนที่ต้องการปลอมแปลงใบรับรองจากหลายภูมิภาคทั่วประเทศ เดินทางมาฉีดวัคซีนที่จุดดังกล่าว โดยกลุ่มบุคลากรการแพทย์ที่ศูนย์ฉีดแห่งนี้ได้รับเงินไปแล้วอย่างน้อย 18,000 ยูโร หรือประมาณ 680,000 บาท ในการออกใบรับรองปลอมอย่างน้อย 50 ใบ

ที่มา : AP

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง