คำพูดสุดท้ายของ "ไวพจน์" ครูเพลง "อยากกลับบ้าน"

Logo Thai PBS
คำพูดสุดท้ายของ "ไวพจน์" ครูเพลง "อยากกลับบ้าน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลูกสาว "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" เปิดใจไม่คิดพ่อจะจากไปกะทันหัน ระบุคำพูดสุดท้าย "อยากกลับบ้าน" หลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานนับเดือน พรุ่งนี้ (14 ม.ค.) เตรียมเคลื่อนศพกลับวัดวังน้ำเย็น อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ที่บ้านเกิด สวดพระอภิธรรม 9 คืนก่อนเก็บศพ 100 วัน

กรณีวงการเพลงลูกทุ่งสูญเสีย "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ครูเพลงลูกทุ่ง ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) เมื่อปี 2540 หลังจากเข้ารับการรักษาตั้งแต่ 14 พ.ย. 2564

วันนี้ (13 ม.ค.2565) น.ส.รมิตา สกุลนี ลูกสาวของไวพจน์ เพชรสุพรรณ กล่าวว่า  พ่อเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตากสินมาตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.64 และจากไปด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด

โดยวันพรุ่งนี้ (14 ม.ค.) จะเคลื่อนออกจากโรงพยาบาลตากสิน เวลา 09.00 น.เพื่อนำไปตั้งสวดพระอภิธรรม 9 คืนที่วัดวังน้ำเย็น อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี บ้านเกิดของพ่อ พร้อมรับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ มีการสวดพระอภิธรรม 9 คืน จากนั้นจะเก็บร่างไว้ 100 วัน เพื่อรอหมายกำหนดการพระราชทานเพลิงศพ

ลูกสาวไวพจน์ "พ่ออยากกลับบ้าน"

น.ส.รมิดา เปิดเผยว่า พ่อป่วยจากอาการปวดหลัง เนื่องจากเคยผ่าตัดที่บริเวณด้านหลังมาก่อนช่วง 3 เดือนที่แล้วอาการก็กำเริบขึ้นมา จึงเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลธนบุรี ก่อนส่งต่อมาที่โรงพยาบาลตากสิน 30 ธ.ค.64 โดยมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด หลังย้ายมาเพื่อทำบอลลูนหัวใจ แต่ไม่ใช่สาเหตุการเสียชีวิต

เพราะช่วงก่อนหน้านี้ 1 สัปดาห์ ยังวิดีโอคอลคุยกับพ่อ กระทั่งวันจันทร์ที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา โรงพยาบาลแจ้งว่าแจ้งว่าพ่อเริ่มทรุด และจะขอว่ายาเข้าเส้นเลือดดำหรือไม่ จึงอนุญาต และให้การรักษาไปถึงขั้นสุดเพราะพ่อติดเชื้อดื้อยา กระทั่งเมื่อวานนี้ (12 ม.ค.) เวลา 15.24 น.พ่อจากไป

ก่อนพ่อจะทรุด พ่อบอกว่าอยากกลับบ้าน ทุกครั้งที่ไปเยี่ยมครั้งละ 5 นาที พ่อบอกตลอดว่าอยากกลับบ้าน จึงบอกกับพ่อว่าถ้าอยากกลับบ้าน บ้านต้องเชื่อหมอ พ่อพยักหน้าเข้าใจเพราะอยากกลับบ้าน

น.ส.รมิดา กล่าวว่า ทุกคนคิดว่าอาการพ่อจะดีขึ้น เพราะเคยติดเชื้อมาแล้วครั้งหนึ่ง และดีขึ้น ซึ่งครั้งนี้พ่อนอนโรงพยาบาลนาน แต่ก็ไม่เคยคิดว่าจะจากไป เพราะพ่อออกจากไอซียูแล้ว หลังจากฉีดสีเพื่อดูว่ามปัญหาเรื่องโรคหัวใจหรือไม่

ลูกๆทุกคนคิดถึงท่าน และจัดแจงเตรียมงาน ลูกทั้ง 9 คนคุยกัน จัดเตรียมและแยกย้ายไปทำหน้าที่ ยอมรับว่าสภาพจิตใจ แต่ต้องเข้มแข็ง และจะทำพิธีการของพ่อให้ดีที่สุด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาลัย สิ้นครูเพลง "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ลูกทุ่งชื่อดัง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง