สั่งดำเนินคดี 2 ข้อหา "ร้านสละโสด" จัดโปรหาคู่เย้ยโควิด

ภูมิภาค
14 ม.ค. 65
09:53
348
Logo Thai PBS
สั่งดำเนินคดี 2 ข้อหา "ร้านสละโสด" จัดโปรหาคู่เย้ยโควิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯโคราช สั่งดำเนินคดี 2 ข้อหา "ร้านสละโสด" จัดโปรหาคู่ลงโซเซียล ผิดฝืนมติคณะกรรมการโรคติดต่อในช่วงโควิด และนำเสนอข้อมูลในโซเชียล กำชับประกอบธุรกิจต้องรักษาภาพลักษณ์ที่ดีต่อสังคม

กรณีร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ชื่อ “ร้านสละโสด” จัดโปรโมชั่นพิเศษหาคู่ให้กับลูกค้าที่มานั่งรับประทานอาหารที่ร้าน และทำการเผยแพร่ในสื่อออนไลน์จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

วานนี้ (13 ม.ค.2565) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า โดยส่วนตัวมองว่าไม่เหมาะสมในเรื่องของการไม่สวมหน้ากากอนามัย ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ เพราะคลิปวิดีโอโปรโมตร้านดังกล่าว จัดทำขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครราชสีมา เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ และพูดคุยกับทางเจ้าของร้าน ให้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และแจ้งความอีกข้อหา เรื่องการนำเสนอข้อมูลที่ไม่เหมาะสมลงในสื่ออินเตอร์เน็ต ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วย หากเข้าข่ายก็ให้แจ้งความดำเนินคดีในข้อหานี้ด้วย

เบื้องต้น ได้ทำความเข้าใจกับทางร้านอาหารแห่งนี้แล้วว่า การประกอบธุรกิจจำเป็นต้องดูเรื่องความเหมาะสม เพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีต่อสังคมด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง