ประชาชนแห่ตรวจโควิดฟรี หลังชุด ATK ขาดแคลน

สังคม
14 ม.ค. 65
18:01
453
Logo Thai PBS
 ประชาชนแห่ตรวจโควิดฟรี หลังชุด ATK ขาดแคลน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชน 937 คน เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ ATK ที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ หลังจากชุดตรวจ ATK ขาดแคลนและมีราคาเพิ่มสูงขึ้น เบื้องต้น พบผู้ติดเชื้อ 18 คน หรือคิดเป็น 2.7%

วันนี้ (14 ม.ค.2565) ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการ และโฆษก สปสช. เปิดเผยว่า ภาพรวมวันนี้ มีผู้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่จุดตรวจฟรี ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ที่ทาง สปสช.ร่วมกับคณะเทคนิคการแพทย์ ม.มหิดล ดำเนินการ โดยมีผู้รับบริการตรวจ ATK รวม 937 คน ผลผู้ติดเชื้อ 18 คน หรือคิดเป็น 2.7%

 

 

สำหรับศูนย์ตรวจโควิด-19 ฟรี ที่ให้บริการตั้งแต่วันที่ 11-14 ม.ค.2565 พบว่าประชาชนตื่นตัวมาตรวจกันมากขึ้น โดยเฉพาะวันนี้ ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามีหลายปัจจัยที่ทำให้คนมาตรวจกันมากขึ้นในภาวะที่ ATK ขาดแคลนในท้องตลาด, ราคาเพิ่มสูงขึ้น, ไม่กล้าตรวจ ATK เอง

 

 

ขณะเดียวกัน มีสมาชิกในครอบครัว หรือที่ทำงานติดเชื้อ และหลายคนต้องการใบรับรองผลการตรวจโควิด-19 ที่ออกให้โดยหน่วยงานที่เชื่อถือได้ ส่งผลให้ประชาชนแสวงหาจุดตรวจที่สามารถรู้ผลตรวจได้อย่างรวดเร็ว

 

 

สำหรับช่วงวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 15-16 ม.ค.นี้ จะพักบริการ 2 วัน และกลับมาให้บริการใหม่ในวันที่ 17-21 ม.ค.2565 ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. ที่ศูนย์ราชการ อาคารบี ลานจอดรถชั้น 1

 

 

ทพ.อรรถพร กล่าวว่า สถานที่ตรวจฟรีจุดนี้ยังบริการครบวงจร การดูแลผู้ติดเชื้อที่นี่ ยังมีระบบการส่งตัวผู้ติดเชื้อไปกักตัวแบบ Home Isolation ด้วย โดยมีรถทหารจากกองขนส่ง กรมยุทธบริการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมกำลังพลมาคอยช่วยภารกิจพาผู้ติดเชื้อส่งบ้าน กรณีที่ผู้ติดเชื้อไม่สะดวกในการเดินทางกลับเอง

 

 

โดยทางเจ้าหน้าที่จากจุดตรวจ จะแจ้งให้ทางกำลังพลทราบเกี่ยวกับจุดหมายที่ต้องไปส่ง โดยแต่ละเที่ยวจะนำพาผู้ติดเชื้อไปทีละคนเท่านั้น เพื่อลดความเสี่ยง ในการแพร่เชื้อซึ่งกันและกัน ซึ่งผู้ติดเชื้อหลายคนสะท้อนว่าเป็นมาตรการที่ครอบคลุมครบวงจร ตั้งแต่เริ่มแรกการตรวจ จนถึงกระบวนการรับไปกักตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ตั้งข้อหา 5 คน ล่า "เสือโคร่ง" ทองผาภูมิ สอบต้นตอใช้ปืน อปพร.

ดราม่า “ค่าเหยียบแผ่นดิน” อะไรคือ Tourist Tax?

รื้อ "ราคาหมู" ปศุสัตว์ขอเวลา 8-12 เดือน

ก่อนจะมาเป็น "Thailand or ไทยแลนด์" ฟอนต์ไวรัลอ่านได้ 2 ภาษา 

"นักวิทยาศาสตร์โปแลนด์" พบ "ยีน" เสี่ยงป่วยโควิด-19 หนัก 2 เท่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง