ย้อนปฐมเหตุ 2 กู้ภัยเปิดศึกวิวาทกลางกรุงเจ็บ 2 คน

อาชญากรรม
14 ม.ค. 65
19:26
4,580
Logo Thai PBS
ย้อนปฐมเหตุ 2 กู้ภัยเปิดศึกวิวาทกลางกรุงเจ็บ 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ย้อนเหตุกู้ภัย 2 หน่วยงาน เผชิญหน้าที่แยกพงษ์เพชร และบานปลายเป็นเหตุยิงถล่มกันที่หน้าปั๊มน้ำมัน ถนนนวมินทร์ จนนำไปสู่การตั้งข้อหารุนแรงถึงขั้นพยายามฆ่า และล่าสุด ทั้ง 2 มูลนิธิฯ จับมือร่วมร่าง 4 ข้อสรุปยุติการใช้ความรุนแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ขณะกู้ภัย 2 หน่วยงานเผชิญหน้ากันบริเวณแยกพงษ์เพชร ซึ่งมีเสียงคนพูดว่า ให้ลบคลิป และมีอีกคนบอกว่า มี อาสาฯ ยิงปืนขึ้นฟ้า 

นายเกียรติศักดิ์ มานุชานนท์ เป็นอาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ให้ปากคำว่า ขณะที่กำลังประจำจุด มีอาสาฯ เพชรเกษม เข้ามาถามว่า ทำไมสตาร์ทรถเสียงดัง เขาจึงตอบว่า รถเราเก่าต้องเร่งเครื่อง แล้วคิดว่าเรื่องจะจบ แต่อาสาฯ เพชรเกษม ยกพวกมา 30 คน กลับมารุมทำร้าย นายเกียรติศักดิ์ จนปากแตก เลือดกำเดาไหล ซึ่งตรวจสอบภายหลังทราบว่า อาสาฯ เพชรเกษม กลับมาทำร้าย เพราะได้ยินเสียงปืน 1 นัด

 


เหตุการณ์ไม่จบ เมื่ออาสาฯ ร่วมกตัญญู กลับมายิงถล่ม กลุ่มอาสาฯ เพชรเกษมที่หน้าปั๊ม ปตท.ริมถนนนวมินทร์ ซึ่งมีกลุ่มอาสาเพชรเกษมฯ ประชุมกันอยู่ โดยยิงปืนถล่ม 30 นัด ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน โดยมีปลอกกระสุนหล่นอยู่ที่จุดเกิดเหตุ

ช่วงเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุยังพบร่องรอยการปะทะกัน เช่น รอยกระสุนที่ต้นไม้ ถือเป็นเหตุการณ์อุกอาจหน้าปั๊มน้ำมัน ใกล้ถนนใหญ่ ซึ่งเป็นทางสาธารณะด้วย

จนท.มูลนิธิเพชรเกษมฯ รับเผชิญหน้ากันมาก่อน

ด้านกู้ภัยทั้ง 2 มูลนิธิฯ ไปหารือร่วมกันที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 โดยผู้จัดการมูลนิธิเพชรเกษมฯ ยอมรับว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กลุ่มอาสาฯ เพชรเกษม มีเรื่องกับ อาสาฯ ร่วมกตัญญู กรณีรับผู้บาดเจ็บที่วัดเสมียนนารี แต่จบไปแล้ว กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา มีเหตุเผชิญหน้าที่แยกพงษ์เพชร ก่อนจะบานปลายไปที่ปั๊มน้ำมัน ริมถนนนวมินทร์ แต่ยืนยันว่ากู้ภัยร่วมกตัญญูเริ่มก่อน

"เอกพันธ์" ขอทุกฝ่าย อดทน อดกลั้น

นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ หัวหน้าอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู หัวหน้าอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ที่ผ่านมา เกิดเหตุแบบนี้แล้ว 5 ครั้ง และได้ย้ำกับอาสากู้ภัยฯ ทุกคนให้อดทนอดกลั้น และถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน เพื่อใช้ดำเนินคดี

ตร.ห้ามกู้ภัยพก "อาวุธ" ทุกชนิด

อย่างไรก็ตาม กู้ภัยทั้ง 2 มูลนิธิฯ จับมือกัน และได้ข้อสรุปร่วมกัน 4 ข้อ 1.ทั้งสองฝ่ายยุติใช้ความรุนแรง หากพบสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที 2.นำผู้ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายมอบตัวภายในวันนี้ 3.ตำรวจจะตรวจสอบการทำงานทุกมูลนิธิว่าขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ และ 4.สายตรวจตรวจค้นรถมูลนิธิทุกคน ต้องไม่พบ “อาวุธ” ทุกชนิด หากพบจะดำเนินดคี


ด้านผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ระบุว่า ข้อตกลงจะใช้ในพื้นที่นครบาล 2 ก่อน และจะเสนอให้ใช้ทุกพื้นที่ ส่วนคดีความกรณีชกต่อยที่แยกพงษ์เพชรเป็นคดีทำร้ายร่างกาย ขณะที่การยิงถล่มที่หน้าปั๊มจะถูกดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่า เพราะมีการใช้อาวุธร่วมด้วย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

2 กู้ภัย เปิดศึกไล่ยิงกันเจ็บ 2 คน ตร.เร่งหาตัวผู้ก่อเหตุ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง