"Baby Shark" สร้างสถิติวิดีโอแรกบนยูทูบยอดวิว 1 หมื่นล้าน

Logo Thai PBS
"Baby Shark" สร้างสถิติวิดีโอแรกบนยูทูบยอดวิว 1 หมื่นล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
Baby shark, doo doo doo doo doo doo. "Baby Shark" สร้างสถิติใหม่บน Youtube กลายเป็นคลิปวิดีโอที่มียอดผู้ชมมากที่สุด และเป็นคลิปวิดีโอเดียวบน Youtube ที่มียอดวิวทะลุ 1 หมื่นล้านครั้ง

Baby shark, doo doo doo doo doo doo.
Baby shark, doo doo doo doo doo doo.
Baby shark, doo doo doo doo doo doo.
Baby shark!

ใครยังจำได้บ้าง? กับเพลงเด็กสุดฮิต "Baby Shark" เด็ก 2 คนในวัย 10 ขวบ ที่สาธิตวิธีการเต้นประกอบเพลง "Baby Shark" ท่ามกลางแอนิเมชันครอบครัวฉลาม และเพิ่มกิมมิคด้วยฝูงฉลามที่พยายามไล่ตามเด็ก ๆ แต่ต้องล้มเหลวไป จนสุดท้ายเด็กทั้ง 2 คนก็ปลอดภัย

ผลงานเพลงนี้เปิดตัวเมื่อต้นปี 2559 และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในเอเชีย ก่อนจะตีตลาดเมริกาได้ในปี 2562 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา "Baby Shark" ได้ไปปรากฏบนรายงานโทรทัศน์ยอดนิยมมากมาย ความแรงของ "Baby Shark" ยังการันตีด้วยการติดชาร์ต Billboard Top 40 และเป็นวิดีโอที่มีผู้ชมมากที่สุดในยูทูบเมื่อเดือน พ.ย.2563

 
ล่าสุด ยูทูบ ยืนยันกับ ซีเอ็นเอ็น ว่า "Baby Shark" ไม่เพียงสร้างสถิติเป็นวิดีโอที่มีผู้รับชมมากที่สุดในเดือน พ.ย.2563 แต่ได้กลายเป็นวิดีโอเดียวบนยูทูบที่มียอดรับชมถึง 1 หมื่นล้านวิว 

ขณะที่ซีอิีโอของบริษัท Pinkfong ผู้ผลิตเพลง "Baby Shark" ในสหรัฐฯ ระบุว่า บริษัทไม่คาดหวังว่าคลิปดังกล่าวจะไปได้ไกลถึงขนาดนี้ นับเป็นความสำเร็จที่ค่อนข้างเกิดขึ้นโดยบังเอิญ แต่อย่างไรก็ตาม ทีมงานของเราเป็นผู้สร้างเพลงนี้ขึ้นมา และ "Baby Shark" ซึ่งมาพร้อมกับท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ ได้สร้างปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมที่โดดเด่น ซึ่งก่อให้เกิดการมีส่วนร่วมอย่างมหาศาลไปทั่วโลก

 

ที่มา : CNN, Newyork Post

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง