เลือกตั้งซ่อมสงขลา-ชุมพร ปราศรัยโต้เดือดปมหมูแพง-เลือกคนมีตังค์

การเมือง
15 ม.ค. 65
11:30
1,094
Logo Thai PBS
เลือกตั้งซ่อมสงขลา-ชุมพร ปราศรัยโต้เดือดปมหมูแพง-เลือกคนมีตังค์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โค้งสุดท้ายปราศรัยเวทีเลือกตั้งซ่อม สงขลา-ชุมพร พรรคพลังประชารัฐและประชาธิปัตย์โต้กันดุเดือดปม "หมูแพง-เลือกคนมีตังค์" พร้อมทวงถามมารยาทในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล แต่ส่งผู้สมัครชิงกันเอง

โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 สงขลา โดยเวทีปราศรัยที่ อ.สะเดา เมื่อคืนนี้ (14 ม.ค.2565) กลายเป็นเวทีวิวาทะระหว่างพรรคพลังประชารัฐและประชาธิปัตย์ ที่โต้คารมกันไปมา ทั้งที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลเดียวกัน กลับมาทวงถามเรื่องมารยาททางการเมืองที่ส่งผู้สมัครชิง และนโยบายที่บริหารประเทศร่วมกัน โดยเฉพาะเรื่องของแพง

ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐ ขึ้นปราศรัยว่า "หมูแพงไหมคะ อยากเปลี่ยนรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ไหม" นอกจากนี้ยังระบุว่าเจ้ากระทรวงทำงานไม่เข้าตาประชาชน และพูดจาไม่น่ารัก

ขณะที่ นิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลมาแข่งขัน วันนี้มีโอกาสกระทบเสถียรภาพรัฐบาลโดยไม่จำเป็น แต่พูดไปก็ไม่มีประโยชน์ เพราะว่าบางคนไม่เข้าใจคำว่ามารยาท

นอกจากนี้ ยังมีการโต้ตอบข้ามเวทีประเด็นเลือกคนมีตังค์เข้าสภา จาก 2 เลขาฯ ของ 2 พรรค พลังประรัฐ และประชาธิปัตย์ หลังมีผู้สมัครไปร้อง กกต.ให้ตรวจสอบคำปราศรัยของ ธรรมนัส พรหมเผ่า ว่าผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่

วันนี้ (15 ม.ค.) ผู้สมัครแต่ละพรรคยังคงลงพื้นที่หาเสียง ถึงเวลา 18.00 น. ตามกฎหมายกำหนด เน้นรถแห่ รณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิในวันพรุ่งนี้ (16 ม.ค.) ซึ่งแต่ละพรรคก็มั้นใจในฐานเสียงของตัวเอง

 

แกนนำประชาธิปัตย์ปราศรัยใหญ่ชุมพร

ส่วนเวทีปราศรัยสนามเลือกตั้งซ่อมชุมพร เขต 1 เมื่อวานนี้ (14 ม.ค.) ประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก ต้องปิดถนนหน้าอำเภอ โดยพรรคประชาธิปัตย์มีแกนนำพรรคระดับวีไอพีขึ้นเวที เรียกคะแนนเสียงให้เลขาฯ ตาร์ท อิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัครฯ ขณะที่ลูกหมี ชุมพล จุลใส ปรากฎตัวด้วย แค่ร่วมฟังปราศรัยไม่ได้ขึ้นเวที หรือช่วยหาเสียง

ไฮไลท์ช่วงหนึ่งนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช ปราศรัยเดือด ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์จริงใจและซื่อสัตย์ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่มีคนใน พปชร. พยายามล้มนายกฯ

ยังมีสารหนึ่งสื่อความจาก จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่นอกจากจะขอคืนความเป็นธรรมให้ "ลูกหมี ชุมพล จุลใส" แล้ว ยังฝากบอกถึงพรรคร่วมรัฐบาลที่ส่งผู้สมัครมาช่วงชิงกันเอง ถามถึงคุณธรรมทางการเมืองในการทำงานร่วมกัน

"ลูกหมีเคยทุ่มเทชีวิตสู้กับความไม่ถูกต้องจนถูกตัดอนาคตทางการเมือง ทำให้บางพรรคสามารถชูคอขึ้นมามีอำนาจล้นฟ้า เป็นรัฐบาลอยู่ในวันนี้ได้ แต่ไม่กี่วันลืมหมดแล้ว แค่เก้าอี้ตัวเดียวยังตามมาแย่ง"

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ บรรยากาศจัดเวทีที่อำเภอสวี ผู้สมัครไม่มีไลฟ์สดให้ติดตาม หลังกำหนดการปราศรัยไม่มีแกนนำพรรคอย่าง ร.อ.ธรรมนัส ร่วมหาเสียง แต่ทนายแดง นายชวลิต อาจหาญ ก็ลงพื้นที่หาเสียงอยู่ ลุยเคาะประตูบ้านชาวสวนชุมพร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง