ฝากขังวันนี้ผู้ต้องหา 5 คน คดีล่าเสือโคร่ง ตร.แจ้งเพิ่ม 1 ข้อหา

สิ่งแวดล้อม
15 ม.ค. 65
13:48
292
Logo Thai PBS
ฝากขังวันนี้ผู้ต้องหา 5 คน คดีล่าเสือโคร่ง ตร.แจ้งเพิ่ม 1 ข้อหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวผู้ต้องหา 5 คน คดียิงเสือโคร่ง 2 ตัว ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ส่งศาลฝากขังวันนี้ ขณะที่ล่าสุดตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือเลี้ยงสัตว์ในพื้นที่อุทยานโดยไม่ได้รับอนุญาต

กรณีเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ตรวจยึดและจับกุมซากเสือโคร่ง 2 ตัว หนังเสือ ที่ถูกฆ่าและย่างรมควันไว้ พร้อมอาวุธปืน ที่บริเวณป่าห้วยปิล๊อก หมู่ที่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

วันนี้ (15 ม.ค.2565) นายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ส่งเจ้าหน้าที่เข้าร้องทุกข์กับตำรวจ ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 5 คนเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือ เสี้ยงสัตว์ในพื้นที่อุทยานโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยหลังจากนี้ ตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ เบื้องต้นญาติผู้ต้องหาทั้งหมด เตรียมหลักทรัพย์มายื่น ขอประกันตัวในชั้นศาล

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ก่อนหน้านี้ถูกดำเนินคดีในข้อหาความผิดฐาน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ ร่วมกันเก็บหาของป่า ร่วมกันหาผลประโยชน์ในอุทยานแห่งชาติ และข้อหาอื่น ๆ อีก 5 ข้อหา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้ว! "เสือโคร่งห้วยขาแข้ง" พบขาบาดเจ็บ-ติดปลอกคอ

ตั้งข้อหา 5 คน ล่า "เสือโคร่ง" ทองผาภูมิ สอบต้นตอใช้ปืน อปพร.

เหตุผลเลิกจ้าง "ผู้พิทักษ์ป่า" 1,731 คน ยอมหั่นเงินเดือน 25%

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง