รักรำไทย "ฟ้า" หนุ่มอินโดฯ เรียนนาฏศิลป์ด้วยตัวเองนาน 6 ปีผ่านยูทูบ

ไลฟ์สไตล์
15 ม.ค. 65
19:10
503
Logo Thai PBS
รักรำไทย "ฟ้า" หนุ่มอินโดฯ เรียนนาฏศิลป์ด้วยตัวเองนาน 6 ปีผ่านยูทูบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลงรักนาฏศิลป์ไทยมานาน ก่อนจะเริ่มฝึกฝีไม้ลายมือด้วยตัวเองผ่านคลิปวิดีโอบนยูทูบมานาน 6 ปี "ฟ้า" หนุ่มอินโดนีเซีย วัย 13 ปี หวังเดินทางมาเรียนที่ประเทศไทย หลังอวดท่ารำไทยผ่านคลิปบนอินสตาแกรมนับร้อย

หลังกรณีโซเชียลชื่นชม "ฟ้า" หนุ่มอินโดนีเซีย วัย 13 ปี ชื่นชอบนาฏศิลป์ไทยและร่ำเรียนพร้อมถ่ายคลิปโพสต์ลงอินสตาแกรมนับร้อย ล่าสุด "ซาฟ์" หรือ "ฟ้า" เปิดใจกับไทยพีบีเอสออนไลน์ถึงจุดเริ่มต้นและเส้นทางการเข้าสู่วงการนาฏศิลป์ไทยว่า นาฏศิลป์ไทยสวยงามมากและน่าสนใจ ซึ่งวัฒนธรรมไทยก็คล้ายกับวัฒนธรรมชวาอยู่บ้างทำให้ยิ่งสนใจมากขึ้น และรู้สึกว่าอยากถ่ายทอดนาฏศิลป์ไทยให้ชาวอินโดนีเซียได้รู้จักมากขึ้น

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย ZAZAZATTAYAA (@ppzaattaya)

 
"ฟ้า" เริ่มเรียนรำไทยครั้งแรกเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ผ่านวิดีโอรำกินรีบนยูทูบ ก่อนจะก้าวเข้าสู่วงการอย่างจริงจังในปี 2561 เมื่อได้รับมอบหมายภารกิจรำไทยในงานอาเซียน ในตอนนั้น "ฟ้า" ได้พบกับนางรำคนไทยและได้เรียนรำร่วมกัน จึงทำให้สามารถพัฒนาฝีมือได้อย่างก้าวกระโดด 

หลังจากเพื่อนชาวไทยกลับประเทศ "ฟ้า" ก็หันมาเรียนรำผ่านยูทูบอีกครั้ง และจะติดต่อหาเพื่อนชาวไทยทางออนไลน์เป็นบางครั้งเมื่อติดขัดเรื่องท่าทาง ปัจจุบันหนุ่มอินโดนีเซียคนนี้ร่ายรำได้ทั้งรำชวา รำบาหลี รำเขมร และรำไทย แต่ท่ารำไที่ชื่นชอบเป็นพิเศษ คือท่า ระบำดาวดึงส์ ,ระบำสี่บท ,รำสีนวล ,รำเพลงช้าเพลงเร็ว ,รำฝรั่งคู่ ,ระบำเทพบันเทิง ,ระบำไก่ และรำกริชสุหรานากง

แม้ว่า "ฟ้า" จะสนใจเรียนการรำไทยอย่างจริงจัง แต่ความฝันของหนุ่มคนนี้คือการประกอบการชีพหมอหรือศาสตราจารย์ด้านฟิสิกส์ ควบคู่ไปกับการเปิดโรงเรียนสอนรำที่ประเทศไทย เพื่อแบ่งปันวัฒนธรรมชาวอินโดนีเซียให้คนไทยด้วย ซึ่ง "ฟ้า" มุ่งมั่นที่จะสอบเข้าเพื่อมาเรียนต่อที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย ZAZAZATTAYAA (@ppzaattaya)

 
ทั้งนี้ "ฟ้า" ฝากขอบคุณคนไทยที่ชื่นชอบการรำไทย พร้อมให้สัญญาว่าจะฝึกฝนต่อไปเพื่อพัฒนาฝีมือให้ดียิ่งขึ้น และขอให้ COVID-19 หายไปโดยเร็ว เพื่อที่วันหนึ่งฟ้าจะได้เดินทางมาเรียนรำไทยที่ประเทศไทยสักครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โซเชียลชื่นชม! หนุ่มอินโดฯ รำไทยสุดอ่อนช้อยโพสต์โซเชียล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง