นักว่ายน้ำสูงอายุ ทุบสถิติเพียบ เตรียมส่งแข่งระดับนานาชาติ

กีฬา
17 ม.ค. 65
14:24
405
Logo Thai PBS
นักว่ายน้ำสูงอายุ ทุบสถิติเพียบ เตรียมส่งแข่งระดับนานาชาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาคมว่ายน้ำฯ ปลื้มผลงานนักว่ายน้ำสูงอายุของไทย ทุบสถิติเพียบ รายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” เตรียมส่งลุย “WORLD MASTERS GAMES” กลางปีนี้ ที่ญี่ปุ่น

วันนี้ (17 ม.ค.2565) พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันรายการไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 ที่ จ.สงขลา ซึ่งเพิ่งจบไป สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย ได้รับมอบหมายจากสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย ที่มีพล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เป็นนายกสมาคมฯ ให้ดูเเลจัดเเข่งขันกีฬาว่ายน้ำ พร้อมกับ ดร.ทวีโชค พงษ์ดี ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำมาสเตอร์ เป็นดำเนินการ

 

มีนักกีฬาว่ายน้ำสูงอายุจากทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมเเข่งขัน 160 คน อายุตั้งเเต่ 25 ปีขึ้นไป ส่วนอายุมากสุด คือ 93 ปี สุขภาพร่างกาย ถือว่ายังเเข็งเเรง คว้าได้ถึง 3เหรียญทอง ทั้งนี้ การเเข่งขันยังมีการทำลายสถิติหลายต่อหลายรายการ ซึ่งนักกีฬาสูงอายุจากศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ ทำได้ถึง 15 รายการ เช่นเดียวกับนักว่ายน้ำจากโปโลคลับทุบสถิติได้ 7 รายการ รวมถึงกองทัพอากาศ 4 รายการ เเละนักกีฬาของสโมสรเบสท์ 1 รายการ

 

สำหรับสถิติของนักกีฬาอาวุโสในครั้งนี้ จะนำไปพิจารณาจัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการเเข่งขันรายการ WORLD MASTERS GAMES ที่เมืองคันไซ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือน พ.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง