เลขาธิการ คปภ.ไม่ขอเคลมประกันส่วนตัว "เจอ จ่าย จบ"

สังคม
17 ม.ค. 65
14:45
426
Logo Thai PBS
เลขาธิการ คปภ.ไม่ขอเคลมประกันส่วนตัว "เจอ จ่าย จบ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เลขาธิการ คปภ. ไม่ขอเคลมค่าสินไหมประกันโควิด "เจอ จ่าย จบ" ที่ทำไว้ 2 ฉบับ

วันนี้ (17 ม.ค.2565) นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ชี้แจงประเด็นทำประกันภัยโควิดไว้หรือไม่ หลังจากได้แจ้งข่าวการติดเชื้อโควิด-19 และไทม์ไลน์ไปแล้ว

อ่านข่าว :  เลขาธิการ คปภ. เปิดไทม์ไลน์ หลังติดโควิด-19

นายสุทธิพล กล่าวว่า ได้ทำประกันโควิดไว้ โดยภรรยาซื้อประกันโควิดแบบ “เจอ จ่าย จบ” ไว้กับ บริษัทกรุงเทพประกันภัย และบริษัทวิริยะประกันภัย ผ่านช่องทางออนไลน์ ตั้งแต่ปี 2563

ต่อมาเมื่อครบกำหนด บริษัทส่งข้อความมาเตือนว่า จะต่อประกันหรือไม่ ภรรยาจึงต่อประกันไป ขณะที่ทำประกันคิดว่าคงไม่ติดโควิด เพราะระมัดระวังตัวเป็นอย่างดี แต่ซื้อประกันเพื่อบริหารความเสี่ยง และภรรยาเองก็ไม่ทราบว่า มีข้อความให้บริษัทบอกเลิกสัญญาได้ และเชื่อว่าคนทั่วไปก็คงไม่ทราบเช่นกัน

เนื่องจากการใช้สิทธิเคลมประกันภัยเป็นสิทธิส่วนตัว และพิจารณาด้วยความรอบคอบแล้ว ยืนยันว่าจะไม่เคลมประกันภัยโควิดแบบ "เจอ จ่าย จบ" ทั้ง 2 ฉบับ ด้วยเหตุผล เวลานี้ยังมีสวัสดิการและเงินเดือน พอที่จะดูแลค่ารักษาพยาบาลได้ เพื่อบริษัทประกันภัยจะได้เอาเงินประกันภัยเจอ จ่าย จบ ไปจ่ายให้ผู้เอาประกันภัยคนอื่นที่เขาเดือดร้อน

นายสุทธิพลกล่าวว่า เพื่อไม่ให้เกิดประเด็นที่อาจจะไปอ้างว่า ตนต่อสู้เรื่องไม่ให้เลิกประกันภัยเจอ จ่าย จบ เพราะต้องการจะป่วยเป็นโควิด แล้วเคลมประกันภัยเพื่อประโยชน์ส่วนตัว ทั้งๆ ที่ไม่เป็นความจริงเลย จะได้เป็นการยืนยันด้วยว่า ที่ต่อสู้อยู่ในขณะนี้เป็นการต่อสู้ เพื่อผู้เอาประกันภัยที่เขาเดือดร้อน และเพื่อไม่ให้ความเชื่อมั่นของระบบประกันภัยไทยถูกทำลาย

ส่วนเรื่องเชิญ 14 บริษัทมาหารือ เพื่อยืนยันการคุ้มครอง และหาทางออกร่วมกัน นายสุทธิพลกล่าวว่า จะเดินหน้าต่อไป ยังไม่เลื่อน เพราะได้มอบหมายทีมงานไว้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง