“จุรินทร์” ยืนยัน ประชาธิปัตย์ไม่โกง เลือกตั้งซ่อม "ชุมพร-สงขลา"

การเมือง
17 ม.ค. 65
15:38
139
Logo Thai PBS
 “จุรินทร์” ยืนยัน ประชาธิปัตย์ไม่โกง เลือกตั้งซ่อม "ชุมพร-สงขลา"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“จุรินทร์” ยืนยัน “ประชาธิปัตย์ไม่โกง” พร้อมขอบคุณ “เสียงสวรรค์ของประชาชน” ถือเป็นปัจจัยสำคัญและเป็นรูปธรรมที่สุด ที่ทำให้ประชาธิปัตย์ชนะเลือกตั้งมาด้วยความบริสุทธิ์

วันนี้ (17 ม.ค.2564) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงผลการเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา และ จ.ชุมพร ว่า ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณพี่น้องชาวชุมพร เขต 1 และสงขลา เขต 6 ที่ให้ความไว้วางใจกับผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 2 คน ส่วนอะไรเป็นปัจจัยที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ชนะในครั้งนี้ หัวหน้าพรรคกล่าวว่า เพราะเสียงสวรรค์ของพี่น้องประชาชนคือปัจจัยที่มีความสำคัญและเป็นรูปธรรมที่สุด ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณด้วยความซาบซึ้งใจ

พร้อมกับมองว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าก็จะต้องทำงานอย่างหนักมากขึ้น และทำงานหนักต่อไป เพราะที่ผ่านมาคิดว่าสิ่งหนึ่งที่เราได้ทำให้พี่น้องประชาชนชาวสงขลา และชาวชุมพร รวมทั้งคนไทยทั้งประเทศด้วย พี่น้องภาคใต้ได้เห็นก็คือการลงมือทำ และทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ได้จริง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงานของพรรคที่มีความก้าวหน้า พัฒนาขึ้นเป็นลำดับ มีผู้สมัครใหม่ๆ มีคนหน้าใหม่ เลือดใหม่มาร่วมอุดมการณ์กับพรรคมากขึ้นเป็นลำดับ หรืองานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลที่ปรากฎเป็นผลสัมฤทธิ์ให้เห็นชัดเจนเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประกันรายได้เกษตรกร หรือในเรื่องการเข้าไปดูกลุ่มเปราะบางต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งการทำงานร่วมกับภาคธุรกิจที่ทำให้การส่งออกสามารถเป็นตัวจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไปได้

ส่วนกรณีที่มีฟากคู่แข่งโพสต์ในโซเชียลทำนองว่า อาจจะต้องมีการเลือกตั้งใหม่ และพุ่งเป้ามาที่พรรคประชาธิปัตย์นั้น หัวหน้าพรรคกล่าวว่า ไม่ขอวิจารณ์ แต่สิ่งหนึ่งที่ขอเรียนก็คือ ประชาธิปัตย์ไม่โกง การเลือกตั้งนี้ทุกคะแนนเสียงเรามั่นใจว่าได้มาด้วยความบริสุทธิ์ และเป็นเสียงสวรรค์จากพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง

ขณะที่ความสัมพันธ์กับพรรคร่วมจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ตอบไม่ได้ ขอให้เป็นเรื่องอนาคต และที่สำคัญก็คือความจริงก็ได้เคยเตือนไปแล้วว่า สุดท้ายถ้าพรรคร่วมรัฐบาลมาแข่งกันเอง ก็จะได้ไม่คุ้มเสีย ซึ่งก็ได้ย้ำไป แต่ทั้งหมดมันจะตบมือข้างเดียวไม่ดัง ถ้าประชาธิปัตย์ยึดหลักอย่างนี้แต่เพียงพรรคเดียว แต่พรรคการเมืองอื่นไม่เอาด้วย มันก็ไม่เกิดขึ้นในสิ่งที่เราหวังอยากให้มันเป็น แต่ถ้าเป็นส่วนประชาธิปัตย์นั้น ยังยืนยันว่าวันหนึ่งในอนาคต ถ้าเรามีโอกาสเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลอีก เราจะไม่แข่งกันเองในระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เพราะว่ามันได้ไม่คุ้มเสีย และวันนี้มันก็ปรากฎผลให้เห็นอย่างที่ได้พูด แต่ทุกวันนี้ไม่ขอไปตำหนิพรรคการเมืองอื่น เพราะหลักคิดแต่ละพรรคมันอาจจะมีความแตกต่างกัน แต่เรามีประสบการณ์ เราเป็นสถาบันทางการเมือง เราผ่านร้อนผ่านหนาวมายาวนาน และเข้าใจ คาดเดาได้ คาดการณ์ได้ว่าถ้าเป็นอย่างนี้สุดท้ายผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ซึ่งเราก็จึงยึดถือหลักดังกล่าว

นายจุรินทร์กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะเพิ่งผ่านการเลือกตั้งมาเมื่อวาน แต่สำคัญอีกอันหนึ่งก็คือ การทำงานร่วมกันในรัฐบาลผสมนั้น มันไม่เหมือนรัฐบาลพรรคเดียว มันก็ต้องยึดถือหลักการทำงานร่วมกัน ไม่มีใครได้อะไรทุกอย่างอันนี้เป็นเรื่องที่เราจะต้องเข้าใจเบื้องต้นก่อน มันเหมือนกับเราทำงานร่วมกันกับหมู่คณะหลายๆ คน เพราะฉะนั้นมันก็ต้องมีวัฒนธรรมในการทำงานร่วมกันในระหว่างรัฐบาลผสม อะไรควรจะเป็นอย่างไร ซึ่งเป็นสิ่งที่เราก็ต้องตระหนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง