"สุพล ฟองงาม" ลาออก ส.ส.พปชร. จ่อร่วมงาน "อุตตม-สนธิรัตน์"

การเมือง
17 ม.ค. 65
15:46
413
Logo Thai PBS
 "สุพล ฟองงาม" ลาออก ส.ส.พปชร. จ่อร่วมงาน "อุตตม-สนธิรัตน์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุพล ฟองงาม" ลาออก ส.ส.พปชร.เตรียมร่วมงานการเมือง พรรคสร้างอนาคตไทยกับ "อุตตม-สนธิรัตน์" เปิดตัวพรรค 19 ม.ค.นี้

วันนี้ (17 ม.ค.2564) นายสุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส.ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ววันนี้ โดยหนังสือมีผลตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.2565 และยอมรับว่าเตรียมตัวไปร่วมงานการเมืองกับพรรคสร้างอนาคตไทยที่นายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ จะเปิดตัวในวันที่ 19 ม.ค.นี้

ขณะที่นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ ต่างโพสต์เฟซบุ๊คว่า เตรียมเปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทยในวันที่ 19 ม.ค.นี้ ซึ่งเป็นงานชิ้นสำคัญชิ้นแรกของปี โดยเปิดให้ทุกคนร่วมเข้าพรรคการเมืองใหม่ที่มีบุคคลจากทุกภาคส่วน สามารถแชร์ความคิดร่วมกันหาทางออกสร้างอนาคตให้กับประเทศไทยโดยจะมีการแถลงข่าวในวันพุธที่ 19 ม.ค.นี้

ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐจะมีประชุมในวันพุธที่ 19 ม.ค.ในช่วงเช้า ก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นอกจากการหารือเรื่องเตรียมการประชุมสภาแล้ว คาดว่าอาจมีการถกประเด็นเรื่องของสนามเลือกตั้งซ่อมในภาคใต้ 2 เขตเลือกตั้ง และเรื่องการทำงานของแกนนำในพรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้ นอกจากนายสุพล ฟองงามจะลาออกจาก ส.ส.แล้ว ยังมีรายงานว่า นายสันติ กีระนันทน์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองแล้ว ซึ่งการลาออกจากสมาชิกพรรคการเมือง จะทำให้ขาดคุณสมบัติ ส.ส.

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง