"มิงค์ สระบุรี" ล้มมือ 1 โลก คว้าเเชมป์สนุกเกอร์อาชีพหญิง รายการที่ 2

กีฬา
17 ม.ค. 65
20:14
4,338
Logo Thai PBS
"มิงค์ สระบุรี" ล้มมือ 1 โลก คว้าเเชมป์สนุกเกอร์อาชีพหญิง รายการที่ 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เป็นอีกครั้งที่นักกีฬาชาวไทยสร้างชื่อเสียงระดับโลก หลังจากล่าสุด น้องมิงค์ สระบุรี หรือ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย คว้าเเชมป์สนุกเกอร์อาชีพหญิง ที่ประเทศอังกฤษ มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ติดตามเบื้องหน้า เเละเบื้องหลังความสำเร็จของน้องมิงค์

"มิงค์ สระบุรี" นักสนุกเกอร์สาวมือ 3 ของโลก โชว์ฟอร์มสุดยอดล้มมือ 1 ของโลก คว้าเเชมป์อาชีพเป็นรายการที่ 2 ในชีวิตของเธอ ซึ่งถือเป็นเเบบอย่าง เเละสร้างเเรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยในการหันมาทุ่มเทให้กับการเล่นกีฬา เพื่อพัฒนาสู่ความเป็นอาชีพ

กลายเป็นความภาคภูมิใจของวงการสนุกเกอร์ไทย หลังจาก มิงค์ สระบุรี ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสอยคิวสาววัย 21 ปี มือ 3 ของโลก พลิกชนะ รีเเอน อีเเวนส์ มือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ เจ้าของเเชมป์โลก 12 สมัย เป็นครั้งเเรก ไป 4-3 เฟรม คว้าเเชมป์บริติช วีเมนส์ โอเพ่น ที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มาครอง เเละนับเป็นเเชมป์สะสมคะเเนนโลก รายการที่ 2 ที่ มิ้งค์ทำได้ ต่อจากปี 2019 ที่ออสเตรเลีย

 

ในวัยเด็กน้องมิงค์ ได้หันเล่นสนุกเกอร์ตั้งเเต่ 10 ขวบ เนื่องจาก มีความใกล้ชิดกับ คุณเเม่ ที่ทำงานเป็นพนักงานเก็บเงิน ในสนุกเกอร์ คลับ ของพ่อ บิ๊ก สระบุรี ส่งผลให้น้องมิงค์ มีโอกาสฝึกทักษะกับโค้ชคนเเรก อย่าง "บิ๊ก สระบุรี" หรือ อรรถสิทธิ์ มหิทธิ นักสอยคิวชั้นนำของไทย

ก่อนที่ครอบครัวจะส่งเสริมให้ลูกสาว ทุ่มเทกับการเล่นสนุกเกอร์อย่างเต็มที่ โดยซ้อมเฉลี่ย 8 - 10 ชม.ต่อวัน เเละหยุดพักเพียงเเค่ 1 วันต่อสัปดาห์ เพื่อความฝันในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของครอบครัว โดยเฉพาะพ่อกับเเม่ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเธอให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 

นอกจากนี้ เธอยังหวังให้ผู้สนับสนุนเข้ามาช่วยเหลือวงการสอยคิวไทยมากกว่านี้ รวมทั้งยังต้องการให้สังคมไทยเปิดใจให้กับกีฬาสนุกเกอร์ มากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เพื่อช่วยกันพัฒนาเยาวชนไทย ก้าวสู่นักกีฬาอาชีพอย่างมั่นคง

ผลงานโดดเด่นของ "มิงค์ สระบุรี" ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะเธอเคยกวาดเเชมป์สมัครเล่นโลกได้ 3 สมัยซ้อน , คว้าเเชมป์อาชีพหญิงได้ 2 รายการ , คว้าเเชมป์ 6 เเดงโลก 2 สมัย เเละ คว้าเหรียญทองเอเชียนอินดอร์เกมส์ 1 สมัย

หลังจากนี้ น้องมิงค์ เตรียมลงเเข่งสนุกเกอร์หญิงชิงเเชมป์โลก ในวันที่ 10-14 ก.พ.นี้ ที่เมืองเชฟฟิลด์ ซึ่งรายการนี้มีนักสอยคิวไทยลงเเข่งอีก 3 คน ได้เเก่ ใบพัด ศรีราชา หรือ ศิริภาพร นวน-ทะคำจัน , เเอม นครปฐม หรือ วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศ-ธเนส เเละ พลอย-ขอนเเก่น หรือ พลอยชมภู เหล่าเกียรติพงษ์

สำหรับเป้าหมายสุงสุดของน้องมิงค์ อยู่ที่การลงเเข่งสนุกเกอร์อาชีพชิงเเชมป์โลก ร่วมกับนักเเข่งชายท็อป 16 ของโลก ที่ครูซิเบิล เธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ซึ่ง น้องมิงค์ ต้องลงเเข่งรอบคัดเลือก มากถึง 4 รอบ ก่อนจะคว้าตั๋วลงเเข่งรอบ 32 คนสุดท้าย ที่ครูซิเบิล เธียร์เตอร์

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง