ตั้ง กก.สอบ ครูด่าคำหยาบกลางห้องเรียนออนไลน์ ขีดเส้น 7 วัน

สังคม
18 ม.ค. 65
06:23
4,119
Logo Thai PBS
ตั้ง กก.สอบ ครูด่าคำหยาบกลางห้องเรียนออนไลน์ ขีดเส้น 7 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โรงเรียนตั้งคณะกรรมการสอบ หลังผู้ปกครองอัดคลิปลงโซเชียลบันทึกภาพครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครนายก ด่าคำหยาบใส่นักเรียน ระหว่างสอนออนไลน์ ล่าสุด ครูคนดังกล่าวออกมาขอโทษแล้ว ระบุโกรธที่นักเรียนทั้งห้อง 35 คน แต่เข้าเรียนแค่ 9 คน

สื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กรณีผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครนายก บันทึกเหตุการณ์ครูพูดคำหยาบและคำไม่เหมาะสม ระหว่างสอนออนไลน์ ทำให้ผู้ปกครองนักเรียนไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนนำคลิปมาเผยแพร่ผ่านโซเชียล

วันนี้ (18 ม.ค.2565) ครูที่อยู่ในคลิป กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า วันนั้นมีเรียนออนไลน์ซึ่งนักเรียนที่ต้องเข้าเรียนทั้งหมด 35 คน แต่เข้าเรียนเพียง 9 คน ระหว่างนั้นได้เรียกชื่อนักเรียนคนหนึ่ง แต่ไม่มีการตอบกลับ เนื่องจากเด็กตั้งโทรศัพท์ไว้ แต่ตัวไม่ได้อยู่เรียน ทำให้มีอารมณ์โกรธมากขึ้นจากเดิม จึงต่อว่าออกไป และมีนักเรียนอีกคนพยายามเปลี่ยนเรื่องคุย ถามถึงว่าวันจันทร์โรงเรียนจะไปเรียนได้ไหม กระทั่งมีการใช้วาจาที่รุนแรงออกไปตามคลิปดังกล่าว


หลังหมดคาบเรียนมีการพูดคุยและต่างฝ่ายต่างขอโทษกันแล้วระหว่างครูกับนักเรียน และไม่คิดว่าจะมีผู้ปกครองเกิดความไม่พอใจจนถ่ายคลิปมาลงโซเชียล

ขณะที่ ผู้ปกครองหลายคนไม่เห็นด้วยถึงพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะไม่ต้องการให้ครูคนดังกล่าวสอนในโรงเรียนนี้ต่อไป และจะรวมตัวผู้ปกครองล่ารายชื่อทำหนังสือยื่นไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณาต่อไป


ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากจะขอโทษทั้งนักเรียนและผู้ปกครองทุกคน ทั้งนี้ การกระทำของครูคนดังกล่าวดูแล้วไม่สมควร และโรงเรียนจะไม่มีการแจ้งความกลับผู้ปกครองคนดังกล่าวที่นำคลิปเผยแพร่ พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนครูคนดังกล่าวหลังทราบเรื่องทันที จะรู้คำผลภายใน 7 วัน และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง