"กรณ์" มั่นใจพรรคกล้าได้ "อรรถวิชช์ " เป็น ส.ส.คนแรก

การเมือง
18 ม.ค. 65
12:00
240
Logo Thai PBS
"กรณ์" มั่นใจพรรคกล้าได้ "อรรถวิชช์ " เป็น ส.ส.คนแรก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กรณ์" มั่นใจพรรคกล้าจะได้ "อรรถวิชช์" เป็น ส.ส.คนแรก แนะรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาหมู-เศรษฐกิจ

วันนี้ (18 ม.ค.2564) นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ลงพื้นหาเสียงที่พร้อมนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตหลักสี่ จตุจักร หาเสียงในซอยวิภาวดี 64 ที่มีประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าขายของ กล่าวถึงเสียงสะท้อนเรื่องปัญหาความยากลำบากเดือดร้อนของประชาชน พร้อมแนะรัฐบาลให้แก้ปัญหาต้นเหตุราคาสินค้า เพราะมาตรการแก้ปัญหาปลายเหตุไม่เพียงพอ โดยสิ่งต้องทำทันทีคือแก้ปัญหาหมูแพง โดยให้นำเข้าหมูเพื่อทำให้ปริมาณเพียงพอและลดต้นทุน และอย่าเกรงใจรายใหญ่ ก่อนจะกระทบไปสินค้าชนิดอื่น ๆ

ส่วนการหาเสียงยังคงเดินหน้าพบประชาชนในพื้นที่หลักสี่-จตุจักร ไม่ได้มีอะไรหนักใจ และมีเสียงตอบรับดี มั่นใจมีโอกาสได้มี ส.ส.คนแรก ในสภาผู้แทนราษฎร และมั่นใจในตัวผู้สมัคร ซึ่งเป็นเลขาธิการพรรค เป็นนักการเมืองเข้าใจความต้องการของประชาชน หากเข้าสภาฯก็สามารถทำงานได้ทันที

ขณะที่ผลการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ใน จ.ชุมพร และ จ.สงขลา เชื่อว่า จะส่งผลดีต่อการเลือกตั้งซ่อมใน กทม.ครั้งนี้ เนื่องจากคนในวงกว้างรับรู้เกี่ยวกับพรรคกล้ามากขึ้นที่เน้นแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง

นายกรณ์ยอมรับว่า บรรยากาศการเลือกตั้ง พบความผิดปกติเกี่ยวกับการทุจริตเลือกตั้งจากสนามภาคใต้ถึง กทม.หลายเรื่อง แต่ไม่ได้ใส่มากนัก เพราะมั่นใจในแนวทางและเชื่อว่าประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เนื่องจากการเปลี่ยนในสนามเลือกตั้งซ่อม แม้จะเปลี่ยนรัฐบาลไม่ได้ แต่เลือกผู้ที่มีความพร้อม พรรคมีแนวทางการเมืองชัดเจนที่ไม่ได้ไปขัดแย้งกับใคร เน้นการทำงานแก้ปัญหาเศรษฐกิจ นำไปสู่การสร้างความเปลี่ยนแปลงทางบวกได้

นอกจากนี้ ในฐานะอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เห็นว่า ปัญหาเรื่องหมูของรัฐบาลจะส่งผลต่อความมั่นคงของรัฐบาล เพราะขณะนี้ไม่มีปัญหาใดที่ประชาชนเดือดร้อนมากกว่าปากท้อง แนะรัฐบาลเร่งกลับมาแก้ปัญหาหมูหลังพรรคร่วมต่างจดจ่อสนามเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ โดยสิ่งที่จะดำเนินการทันทีคือ "ทุบราคาหน้าแผง" เยียวยาผู้ประกอบการรายย่อย เพราะสุดท้ายหากประชาชนเดือดร้อน โดยเฉพาะในไทยโอกาสทำมาหากินยังน้อย ขณะที่ประเทศอื่นเศรษฐกิจฟื้น แต่ไทยของแพงและทำมาหากินได้ยาก

หากปล่อยประชาชนสะสมอารมณ์กดดันของประชาชนจะทำให้รัฐบาลมีปัญหา และการแก้ปัญหาต้องเริ่มจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นผู้นำ แต่เวทีเลือกตั้งซ่อมอาจทำให้ประชาชนตั้งคำถามว่า ทะเลาะกันแบบนี้จะยังสามารถทำงานร่วมกันได้หรือไม่ ทั้งนี้ระหว่างเดินหาเสียงนายอรรถวิชช์ได้พบและทักทายนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครของพรรคก้าวไกล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง