นายกฯระบุเรื่องการเมืองคลี่คลายแล้ว ขออย่าขยายให้แตกแยก

การเมือง
18 ม.ค. 65
13:59
162
Logo Thai PBS
 นายกฯระบุเรื่องการเมืองคลี่คลายแล้ว ขออย่าขยายให้แตกแยก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯยินดีว่าที่ ส.ส."สงขลา-ชุมพร" ระบุตลอด 3 ปีที่ผ่านมารัฐบาลทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี ขณะนี้เรื่องการเมืองคลี่คลายแล้ว ขออย่าขยายให้เกิดความแตกแยก

วันนี้ (18 ม.ค.2565) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับว่าที่ ส.ส.ใหม่ ของ จ.สงขลา และ ชุมพร ระบุ การเลือกตั้งเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย พร้อมขอบคุณหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลที่ทำงานร่วมกัน หลังจากนี้ขอให้ทุกฝ่ายทำงานด้วยความรักและความสามัคคีต่อไป

โดยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลร่วมกันทำงานด้วยดีมาโดยตลอด ขณะนี้ในเรื่องของการเมืองได้คลี่คลายแล้วอย่าได้ขยายให้เกิดความแตกแยก ให้รัฐมนตรีทุกท่านทำงานร่วมกันด้วยความเรียบร้อยต่อไป เพื่อประโยชน์ของประชาชนและเป็นไปตามเป้าหมายของประเทศ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

ส่วนที่มีการสอบถามนายกฯถึงเหตุการณ์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ บางคน ออกมาโจมตีกล่าวหาพรรคร่วมรัฐบาลอย่างหนัก และได้พูดคุยปัญหาดังกล่าวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

นายธนกรบอกว่า นายกรัฐมนตรีได้ขอให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลรัก สามัคคีในการทำงานเพื่อประโยชน์ประชาชนต่อไป อย่าให้เกิดผลกระทบซึ่งกันและกัน ในเรื่องที่ไม่จำเป็น

ส่วนการเตรียมเปิดตัวตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ของนายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.อุตสาหกรรม และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน นายรัฐมนตรี มองว่า เป็นสิทธิที่กระทำได้ตามกฎหมาย และนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง