แผ่นดินไหวเขย่า "อัฟกานิสถาน" 2 ครั้งซ้อน เสียชีวิตแล้ว 22 คน

ต่างประเทศ
18 ม.ค. 65
17:21
453
Logo Thai PBS
แผ่นดินไหวเขย่า  "อัฟกานิสถาน" 2 ครั้งซ้อน เสียชีวิตแล้ว 22 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัฟกานิสถาน" เผชิญแผ่นดินไหวติดต่อกัน 2 ครั้งในจังหวัดทางภาคตะวันตกของประเทศ ขณะนี้มีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 22 คน อาคาร-บ้านเรือนเสียหายกว่า 700 หลัง

วันนี้ (18 ม.ค.2565) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นติดต่อกัน 2 ครั้งในพื้นที่ทางภาคตะวันตกของอัฟกานิสถาน เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 22 คน

สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาแห่งสหรัฐอเมริกา (USGS) ระบุว่า แผ่นดินไหวมีความรุนแรงขนาด 4.9 และ 5.3 แมกนิจูดตามลำดับ ส่งผลกระทบจังหวัด Badghis ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ทำให้อาคารและบ้านเรือนหลายหลังพังถล่ม

สำหรับแผ่นดินไหวทั้ง 2 ระลอกนี้ เกิดขึ้นห่างจากนคร Qala-e-Naw ซึ่งเป็นเมืองเอกของจังหวัด Badghis ไปราว 50 กิโลเมตร โดยระลอกแรกเกิดขึ้นในช่วงบ่าย จากนั้นอีก 2 ชั่วโมงต่อมาก็เกิดแผ่นดินไหวซ้ำอีกระลอก โดยรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ในเขต Qadis และ Mugr

เจ้าหน้าที่ในอัฟกานิสถาน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้บ้านเรือนกว่า 700 หลังได้รับความเสียหาย ขณะที่ในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด มีเด็กรวมอยู่ด้วย 4 คน และคาดว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง